Theo nhiều thông tin, thì Tổ chức quản lý đường bộ Hoa - NHTSA Kỳ, thì Hodna CBR1000RR - R 2020 buộc phải giảm mã lực xuống còn 188Hp, sức mạnh này chỉ tương đương với CBR1000RR đời 2017 - 2019 ở một số thị trường khác.
Tất nhiên, đây là điều không quá ngạc nhiên đối với dân mô tô ở Mỹ, bởi CBR1000RR đời 2017 - 2019 cũng bị giới hạn mã lực chỉ còn 169Hp, thấp hơn so với các bản tiêu chuẩn ở một số nước khác. Nhiều nguồn thông tin chưa kiểm chứng chi rằng, một số nước tại Châu Âu cũng buộc phải giới hạn lại hiệu suất tương tự như Hoa Kỳ.
Nhiều lý do, nguyên nhân được đưa ra, nhưng có lẽ hợp lý nhất vẫn là do âm thanh ống xả lớn hơn tiêu chuẩn cho phép, nên bắt buộc phải giới hạn hiệu suất để phù hợp với các tiêu chuẩn của các thị trường khó tính.
Tuy nhiên, đây không phải vấn đề quá lớn lao, bởi chỉ vài thao tác chuyên môn là người dùng có thể khôi phục lại hiệu suất ban đầu của chiếc xe, thậm chí là tăng thêm, mở hết giới hạn của chiếc xe, thông qua việc remap, tuning ECU.
Việc giới hạn công suất không phải là điều quá lạ, ngay cả tại Việt Nam, rất nhiều xe gắn máy bình thường được nhà sản xuất tối ưu lại chỉ đạt hiệu suất khoảng 7-80% so với nguyên bản để có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất để quảng bá. Ví dụ: Exciter, Winner thường bị giới hạn tại vòng tua khoảng 9-10.000Rpm nhưng tại Thái Lan hay Indonesia, các xe này có thể đạt hết công suất nhờ không bị giới hạn vòng tua.
Quay lại với Honda CBR1000RR - R 2020 vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật ban đầu tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.
Hiện tại Honda CBR1000RR - R 2020 được bán tại thị trường Anh Quốc với phiên bản tiêu chuẩn có giá khoảng 620 triệu đồng và phiên bản CBR1000RR - R SP đắt hơn có giá 728 triệu đồng. Riêng thị trường Đông Nam Á cũng như Việt Nam hiện chưa có giá bán chính thức.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.