Concept Hodna CB-F là sự giao thoa giữa công nghệ tiên tiến hiện đại cùng những hoài niệm xưa của dòng xe huyền thoại CB900F hay CB750F tại thị trường Nhật Bản.
Ra đời từ những năm 1960, ban đầu Honda CB chỉ trang bị động cơ 1 xi lanh mãi cho đến năm 1969, phiên bản CB750F chính thức ra đời với động cơ bốn xi lanh thẳng hàng và trở thành khuôn mẫu cho những mẫu môtô phong cách cổ điển sau này.
Trong lịch sử, Honda CB750F 1982 từng giúp các tay đua Freddie Spencer, Mike Baldwin, Roberto Pietri giành được chiến thắng tại vòng đua Superbike 100 dặm của giải đua Daytona.
CB750F sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh, DOHC 1023 phân khối cho công suất 38 mã lực làm mát bằng không khí có thể đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Honda CB-F 2020 vẫn là bản concept nên thông số động cơ vẫn còn là bí ẩn. Ở thời điểm hiện tại, nhiều nhận định cho rằng, CB-F 2020 sử dụng động 4 máy DOHC dung tích 998cc làm mát bằng dung dịch tương tự khối động cơ của CB1000R có công suất 143 mã lực ở vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp.
Honda CB-F sử dụng dàn áo màu bạc sọc xanh mang phong cách những năm 80, bình xăng thừa hưởng từ CB900F cổ điển khiến cho ngoại hình xe phù hợp với bất cứ ai mỗi khi cầm lái.
Qua những hình ảnh concept, có thể thấy CB-F 2020 trang bị bộ khung siêu nhẹ cấu trúc mono-backbone bằng thép cho khả năng vặn xoắn tốt hơn cùng hệ thống treo trước up-side-down và giảm sóc lò xo mono-shock phía sau kết hợp với hệ thống phanh mới với bộ kẹp phanh bốn piston.
Điểm nhấn của CB-F Concept nằm ở bộ gắp đơn Pro-Am phía sau thừa hưởng từ cỗ máy RC-series của Honda Racing Corporation và xe đường trường VF-series.
Đáng ra người dùng có thể sờ tận tay phiên bản concept này tại triển lãm Osaka và Tokyo Motorcycle Show 2020. Tuy nhiên, sự bùng phát cũng như diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các sự kiện ra mắt bị hủy bỏ, người dùng chỉ còn có thể xem qua các cổng thông tin trực tuyến.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.