Chánh văn phòng Honda Thái Lan – ông Pitak Pruittisarikorn cho biết: “Việc mở của nhà máy vẫn đang khá phức tạp, bởi phú phụ thuộc vào tình trạng ‘sức khỏe’ của thị trường nội địa Thái”.
Ông Pitak Pruittisarikorn bên cạnh chiếc xe giá rẻ Mobilio vừa ra mắt
Trong phát biểu của mình vào nửa đầu năm 2014, ông Pitak đã từng đề cập đến việc trì hoãn mở cửa nhà máy ở Thái cho đến tháng 4/2015. Nhưng vừa qua, ông lại khẳng định Honda vẫn sẽ xây dựng nhà máy Prachin Buri, và sẽ khởi công vào tháng 7/2015. Điều này cho thấy Honda dù muốn phát triển việc sản xuất tại Thái nhưng vẫn đang khá dè chừng trước các tác động của chính trị đối với nền công nghiệp của nước này.
Nhà máy Prachin Buri
Năm ngoái, Honda đã chi 20 tỷ bath (tương đương 13.000 tỷ VND) để đầu tư vào dây chuyền sản xuất mới ở Ayutthaya để đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở Thái Lan cũng như phục vụ cho việc xuất khẩu xe đi các nước Đông Nam Á.
Đối với nhà máy động cơ mới ở Prachin Buri, Honda sẽ chi khoảng 17,2 tỷ bath (tương đương 11.000 tỷ VND). Số tiền này sẽ giúp nhà máy mở rộng quy mô sản xuất hàng năm lên đến 120.000 chiếc. Số tiền 2,03 tỷ bath (tương đương 1.300 tỷ VND) khác sẽ giúp cho nhà máy Ayutthaya gia tăng lượng xe sản xuất ra từ 240.000 chiếc lên 300.000 chiếc.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.