Honda đang tiến hành cơ cấu lại danh mục sản phẩm của mình ngay tại quê hương và một trong số đó là sẽ tiến hành khai tử mẫu xe Accord.

Nhà máy Sayama của Honda. Ảnh Nikkei Asia.

Honda sẽ chỉ còn nhận đơn đặt hàng từ khách hàng cho đến cuối tháng 5 này và sẽ là lô Honda Accord cuối cùng xuất hiện tại Nhật Bản.

Nguyên nhân được cho là doanh số Accord không khả quan và nguyên nhân chính là nhà máy Sayama của Honda tại tỉnh Saitama sẽ ngừng sản xuất trong một động thái chuẩn bị chuyển đổi sang các phương tiện được điện khí hoá.

Mặc dù chưa có nền tảng EV toàn cầu nhưng Honda dự kiến ​​sẽ có dòng EV đầy đủ vào năm 2040, và một phiên bản xe chạy bằng hydro. Nền tảng EV toàn cầu đầu tiên của Honda được lên kế hoạch vào khoảng năm 2025.

Những mẫu xe cuối cùng được sản xuất tại nhà máy tại tỉnh Saitama còn có: Honda Legend (hay còn gọi là Acura RLX ở một số thị trường) , Honda Odyssey, Honda Jade, Honda Step Wagon, Honda Clarity PHEV và Clarity Fuel Cell.

Các hoạt động sản xuất của Honda ở Nhật Bản sẽ tập trung vào 3 nhà máy còn lại là Suzuka, Ogawa và Yarii. Việc đóng cửa nhà máy Sayama có thể diễn ra trong khoảng 2-3 năm và trong thời gian này Honda vẫn tiến hành sản xuất các linh kiện và bộ phận khác.

Hoạt động sản xuất bên trong nhà máy Sayama. Ảnh Reuters.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất mẫu Accord ở các thị trường khác có thể vẫn diễn ra bình thường. Honda muốn sắp xếp lại hoạt động của mình khi tại Nhật Bản khi hãng này thua kém rất nhiều so với Toyota và Nissan. Doanh số của Honda tại nước ngoài đóng góp nhiều hơn vào doanh số toàn cầu, ví dụ như 30% từ Mỹ, 28% tại Trung Quốc trong khi tại Nhật Bản chỉ là 14%.

Tại Việt Nam, Honda Accord đã xuất hiện trên thị trường khá lâu nhưng doanh số cũng không khả quan khi mất thị phần toàn bộ vào mẫu xe cùng phân khúc là Toyota Camry. Bên cạnh đó loạt xe của Hàn Quốc với giá “mềm” và bắt mắt hơn cũng đánh bạt Accord.

Honda Accord màu xám.

Một số nguồn tin cho biết, hoạt động sản xuất mẫu Accord tại Thái Lan của Honda vẫn triển khai bình thường và như vậy với mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thì khách hàng trong nước vẫn có thể yên tâm về nguồn cung đối với mẫu sedan cỡ D này.

Trong tháng 4 vừa qua, dù rằng các dòng sản phẩm của Honda tăng doanh số đột biến do nhận được nhiều ưu đãi, đồng thời các hãng khác gặp khó khăn trong nguồn cung nhưng Honda Accord cũng nằm trong danh sách các xe ế ẩm nhất với 49 chiếc được bán ra.

Honda Accord tại Việt Nam có một phiên bản cùng 3 màu trắng ngọc trai, xám và đen với với giá từ 1,319 tỷ đồng.5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.