Thị trường ô tô, - 21/02/2022 02:30 PM
Cadillac, Kia và Land Rover là những thương hiệu bị kênh giá cao nhất hiện tại tại Mỹ với mức chênh trung bình lên đến gần 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe mới bán ra.

Theo thống kê mới nhát đến từ Edmunds, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đang ảnh hưởng ngày càng mạnh đến giá xe trên khắp thế giới. Các chuyên gia phân tích thị trường của tạp chí này đã chỉ ra rằng có đến 82,2% khách hàng mua xe mới tại Mỹ phải chi thêm một số tiền không nhỏ so với giá bán đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) mới mua được xe.

So với năm 2021, tỷ lệ này tăng đến hơn 80% khi con số này ở năm ngoái chỉ là 2,8% và năm 2020 trước đó chỉ là 0,3%. Edmunds cũng chỉ ra thêm số tiền trung bình phải trả thêm của các khách hàng tại Mỹ hiện đang ở mức 728 USD (16,6 triệu đồng). Năm 2021, mức này nằm dưới MSRP đến 2.152 USD và 2.648 USD vào năm 2020.

hon-80-khach-hang-tai-my-an-lac-khi-mua-xe-moi

Jessica Caldwell, giám đốc điều hành của Edmunds cho biết: “Thực tế là phần lớn người tiêu dùng đang trả mức giá cao hơn là điều không thể tưởng tượng được, thậm chí chỉ một năm trước đây. Điều này một phần được thúc đẩy bởi những người tiêu dùng giàu có sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để có được chiếc xe mà họ muốn, nhưng cũng có một số lượng lớn các cá nhân bị buộc phải làm như vậy chỉ vì họ cần phương tiện đi lại và không có lựa chọn nào khác”.

Đi vào chi tiết, Edmunds đưa ra thống kê về số tiền mà khách hàng phải chi thêm để có thể nhận xe từ một số các hãng xe trên khắp nước Mỹ. Dẫn đầu danh sách này là những cái tên như Cadillac, Kia, Land Rover trong khi ở chiều ngược lại, Alfa Romeo, Lincoln, Volvo là những thương hiệu phải giảm giá để bán xe.

Thương hiệu

Số tiền phải trả thêm (USD)

Cadillac

4.048

Land Rover

2.565

Kia

2.289

Porsche

1.721

Acura

1.701

Genesis

1.603

Honda

1.508

Hyundai

1.498

Audi

1.325

Jaguar

1.109

Toyota

1.015

Nissan

904

Infiniti

820

Dodge

729

Mercedes-Benz

719

Fiat

718

GMC

677

Chevrolet

625

Subaru

592

Chrysler

460

Volkswagen

428

Jeep

353

Mazda

312

Lexus

235

Mitsubishi

207

Ford

163

Buick

17

Mini

-151

BMW

-199

Ram

-465

Lincoln

-510

Volvo

-869

Alfa Romeo

-3.421

Trung bình

728

hon-80-khach-hang-tai-my-an-lac-khi-mua-xe-moi

“Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Ford và General Motors khi hai hãng này tuyên bố các đại lý của mình nên dừng việc kênh giá xe mới. So với các hãng xe khác, hai hãng này có tương lai khó xác định nhất với hàng loạt các sản phẩm chất lượng có khả năng thu hút nhóm khách hàng khác biệt ra mắt trong tương lai. Tuy nhiên, các đại lý hiểu biết đang tiến hành kinh doanh trong làn sóng lạm phát này theo cách có lưu ý đến phản ứng bất lợi có thể có của khách hàng của họ”.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.