Triệu hồi xe, - 10/09/2023 03:00 PM
12 hãng xe tại Mỹ được cho là sử dụng túi khí của ARC và Delphi sản xuất không đảm bảo an toàn, có thể gây chấn thương cho người dùng và cũng có thể phải triệu hồi để thay thế.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) vừa đưa ra cáo buộc khoảng 52 triệu túi khí trang bị trên các dòng ô tô của 12 hãng xe tại Mỹ có nguy cơ gây chấn thương cho người dùng do vấn đề liên quan đến túi khí. Tất cả túi khí này đều do ARC và Delphi sản xuất từ năm 2000 - 2018.

hon-50-trieu-tui-khi-cua-nhieu-hang-xe-tai-my-co-nguy-co-trieu-hoi-da-co-7-nguoi-dung-bi-thuong

Kết quả điều tra của NHTSA cho biết, đã có 7 người dùng ô tô tại Mỹ bị thương, trong đó có một trường hợp tử vong do lỗi liên quan đến túi khí ARC. Trước đó, vào tháng 4.2023, cơ quan này gửi thư tới nhà cung cấp ARC yêu cầu tiến hành triệu hồi, nhưng công ty từ chối. Sẽ có cuộc họp công khai giữa các bên liên quan để đưa ra quyết định cuối cùng về việc triệu hồi này.

Các hãng ô tô được cho sử dụng túi khí bị lỗi do ARC và Delphi sản xuất gồm BMW, Ford, Fiat Chrysler Automobiles, General Motors, Hyundai, Kia, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche, Tesla, Toyota và Volkswagen.

hon-50-trieu-tui-khi-cua-nhieu-hang-xe-tai-my-co-nguy-co-trieu-hoi-da-co-7-nguoi-dung-bi-thuong

Cơ quan NHTSA cho biết lỗi xảy ra khi túi được bơm căng, quá trình ma sát để liên kết các bình áp suất trên và dưới của bộ bơm hơi có thể tạo ra tắc nghẽn đường ống trong trường hợp triển khai túi khí. Điều đó khiến bộ bơm hơi bị vỡ, bắn các mảnh vụn và mảnh kim loại vào hành khách ngồi trong xe.

ARC cũng đã phản đối việc triệu hồi túi khí mà hãng này (cũng như Delphi) sản xuất và cung cấp cho các hãng ô tô. Trước cáo buộc NHTSA đưa ra, đã có ít nhất bốn nhà sản xuất ô tô triển khai đợt triệu hồi liên quan đến vấn đề này để kiểm tra. General Motors (GM) là một trong số đó. Từ tháng 5.2023, GM đã triệu hồi và sửa chữa gần 1 triệu ô tô, sau một vụ tai nạn xảy ra vào tháng 3.2023 khiến người lái xe bị thương ở mặt.

hon-50-trieu-tui-khi-cua-nhieu-hang-xe-tai-my-co-nguy-co-trieu-hoi-da-co-7-nguoi-dung-bi-thuong

Một phiên điều trần công khai sẽ được tổ chức vào ngày 5.10 tới để làm rõ vấn đề này. ARC và các bên liên quan sẽ có cơ hội trình bày, giải thích vấn đề liên quan đến túi khí của hãng trước những cáo buộc của NHTSA. Sau đó, NHTSA sẽ quyết định có buộc nhà sản xuất gửi thông báo về khiếm khuyết an toàn hay không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.