Vì lo sợ dịch bệnh, người dân nước này đã quyết định hoãn kế hoạch mua xe của mình và khiến cho thị trường giảm tới 92% trong nửa đầu tháng 2. Tất nhiên, đây là điều mà không hãng xe nào mong muốn. Vì vậy, những giải pháp đã được đưa ra.
Hãng xe Geely đã chính thức triển khai dịch vụ mua hàng online, cho phép khách hàng mua xe trên máy tính hoặc các thiết bị thông minh thay vì đến showroom như thông thường. Trên trang web mua hàng của Geely, khách hàng có thể lựa chọn, tùy biến, đặt hàng và sắp xếp một buổi lái thử.
Nền tảng mua xe online được đánh giá là một bước tiến chiến lược, giúp các nhà sản xuất tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp. Vì thế, Geely cũng mong muốn duy trì mô hình này trong tương lai.
Trong khi đó, các hãng khác như Tesla, BMW hay Mercedes-Benz cũng đã đẩy mạnh quảng bá sản phẩm online trong vài tuần gần đây sau khi giới chức Trung Quốc ban hành cảnh báo nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn còn khá nhiều tiềm năng để phát triển và thu hút các hãng xe nước ngoài, Chery Automobile là một trong số đó và họ đang có những kế hoạch chất lượng trước khi gia nhập.
Đối thủ nặng ký của Tesla xác nhận rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những địa điểm sản xuất xe điện của hãng tại Đông Nam Á.
Sau khi có các chính sách về giá bán thì bất ngờ doanh số của Tesla tăng mạnh đồng thời kéo các đối thủ xe điện nội địa Trung Quốc sụt giảm.
Tập đoàn ô tô Trung Quốc - Geely vừa hé lộ thêm một vài chi tiết về mẫu xe điện mới của mình có khả năng di chuyển hơn 1.000 km chỉ trong một lần sạc. Giá bán khởi điểm của dòng xe điện này ở mức 43.500 USD.