Thị trường ô tô, - 17/06/2023 08:09 AM
Thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn còn khá nhiều tiềm năng để phát triển và thu hút các hãng xe nước ngoài, Chery Automobile là một trong số đó và họ đang có những kế hoạch chất lượng trước khi gia nhập.

Thị trường Việt Nam hiện đã có không ít các nhãn hàng từ thị trường Trung Quốc, tuy nhiên không phải hãng nào cũng mang đến những sự thành công nhất định. Thay vào đó họ thường chỉ rầm rộ thời gian đầu và sau đó có phần lặng im.

tham-vong-cua-hang-xe-trung-quoc-khi-chuan-bi-buoc-vao-thi-truong-viet-nam

Vậy Chery Automobile liệu có đi theo con đường đó, hay sẽ có những cái mới mẽ dành cho thị trường Việt Nam, liệu các sản phẩm có đủ mạnh để thay đổi định kiến của người dùng. Trước tình hình đó, hãng cũng có những kế hoạch khá bài bản, khi liên tục có những buổi trao đổi với các kênh truyền thông để tham khảo, thăm dò tìm hiểu thị hiếu của người dùng.

Ngày 12/6, phóng viên của CafeAuto.Vn cùng một số kênh truyền thông khác cũng đã có buổi trò chuyện với đại diện của Chery Automobile gồm bà Lilian - Giám đốc tiếp thị Omoda & Jaecoo và Tocy Tang - Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Câu hỏi: Chery có kế hoạch đưa xe điện vào thị trường Việt Nam và kế hoạch sản xuất xe điện trong nước như thế nào?

Trả lời: OMODA sẽ ra mắt xe điện tại thị trường Việt Nam. Line-up dự kiến gồm có OMODA 5 EV, OMODA 7 PHEV. Trong đó, OMODA 5 EV sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 12 năm nay. Các mẫu xe điện sẽ đều được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam

Câu hỏi: Lợi thế của bạn khi đặt chân vào thị trường Việt Nam là gì?

Trả lời: Thứ nhất, OMODA 5 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn như màn hình kép kích thước lớn, điều khiển bằng giọng nói, tính năng sạc không dây, camera 360 độ và 17 tính năng hỗ trợ lái.

tham-vong-cua-hang-xe-trung-quoc-khi-chuan-bi-buoc-vao-thi-truong-viet-nam

Thứ hai, OMODA 5 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ. Nó có thể tạo ra 267 mã lực và tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 7.8 giây. Cuối cùng, thiết kế trọng tâm thấp và khả năng vận hành cao cùng với sự điều chỉnh khung gầm của nhóm nghiên cứu từ Trung Quốc và Châu Âu đều hứa hẹn mang lại cảm giác lái vô cùng thú vị.

Cùng một mức giá, chúng tôi muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn không chỉ về sản phẩm mà còn là chế độ hậu mãi. Và khác với những đối thủ khác, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận tại thị trường Việt Nam trong thời gian đầu mà xem xét những giá trị mà chúng tôi có thể mang lại cho người dân Việt.

Câu hỏi: Thông thường các thương hiệu từ Trung Quốc đều bán xe qua một nhà phân phối tại Việt Nam, vậy hãng có nghĩ đến việc thiết lập một hệ thống đại lý riêng của mình?

tham-vong-cua-hang-xe-trung-quoc-khi-chuan-bi-buoc-vao-thi-truong-viet-nam

Trả lời: Chúng tôi sẽ xem xét việc thành lập công ty tại Việt Nam để tối ưu hóa việc khai thác thị trường. Công ty sẽ phát triển mạng lưới đại lý với các đối tác tại địa phương.

Câu hỏi: Từ lâu đa số người dùng đều không có nhiều thiện cảm đối với các nhãn hàng từ Trung Quốc, vậy hãng sẽ làm gì trước vấn đề này?

Trả lời: Đầu tiên, chúng tôi chắc chắn cần phải mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng so với giá tiền mà khách hàng bỏ ra. Chúng tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để tạo ra sự cân bằng giữa sản phẩm và giá cả. Một mặt, chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng cho thị trường, mặt khác, chúng tôi đang cố gắng đưa ra mức giá hợp lý để thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi rất coi trọng việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng để biết nhu cầu thực sự của họ. Chúng tôi cũng đang xem xét cách sử dụng phương tiện năng lượng mới để bảo vệ môi trường và xây dựng nhà máy CDK để mang lại nhiều hơn cơ hội làm việc cho người dân Việt Nam. Bằng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này, tôi hy vọng mọi người sẽ dần hiểu và tin tưởng chúng tôi.

tham-vong-cua-hang-xe-trung-quoc-khi-chuan-bi-buoc-vao-thi-truong-viet-nam

Câu hỏi: Trước Chery, đã có một số hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam sôi động ở giai đoạn đầu, nhưng về sau không có quá nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của người dùng. Bạn nghĩ thế nào về cái này?

Trả lời: Chiến lược kinh doanh khác nhau tạo ra kết quả khác nhau. Hiện hầu hết các thương hiệu Trung Quốc chỉ tập trung vào hoạt động thương mại, họ chỉ đơn thuần xuất khẩu xe sang Việt Nam chứ chưa thực sự xây dựng thương hiệu và marketing. Khác với các thương hiệu Trung Quốc khác, chúng tôi lên kế hoạch xây dựng nhà máy bài bản. Vì vậy, chúng tôi có chiến lược dài hạn và sẽ tổ chức nhiều hoạt động để thu hút sự chú ý của khách hàng cả trước và sau khi ra mắt. Bạn có thể tham khảo Mexico, Ecuador hay bất kỳ thị trường nào khác mà OMODA ra mắt, chúng tôi đều có những hoạt động hấp dẫn và hữu ích dành cho khách hàng.

Câu hỏi: Kế hoạch truyền thông dài hạn của bạn tại thị trường Việt Nam là gì?

Trả lời: Đối với câu hỏi này, sẽ rất khó để giải thích rõ ràng trong một vài câu, nhưng ngắn gọn OMODA sẽ được định hướng là mẫu xe của thế hệ mới với công nghệ hiện đại đi kèm với phong cách sống trẻ trung và xây dựng hình ảnh thương hiệu vì cộng đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.