Thị Trường, - 31/10/2020 03:43 PM
Ferrari kiện nhà thiết kế Philipp Plein vì sử dụng không xin phép thương hiệu siêu xe trong một sự kiện vào năm 2017.

Phán quyết đưa ra tại tòa án Milan, Italy và được đăng tải trên tờ Il Corriere della Sera hôm 26/10, liên quan tới buổi trình diễn bộ sưu tập mùa xuân 2018 diễn ra tại Milan vào tháng 6/2017. Khi đó, Philipp Plein, nhà thiết kế người Đức, còn mang tới sự kiện một loạt mẫu siêu xe, gồm từ Ferrari, Lamborghini và McLaren. Riêng Ferrari tỏ ra không vui với việc này.

Thương hiệu siêu xe Italy cho rằng những bài đăng của Plein trên mạng xã hội, cùng các bức ảnh chụp nhà tạo mẫu với bộ sưu tập Ferrari, là "sự chiếm đoạt trái phép danh tiếng" gắn liền tới nhãn hiệu đã được đăng ký nhằm quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm riêng.

Ferrari cũng cho rằng các bài đăng của Plein "làm vấy bẩn danh tiếng" của Ferrari và thể hiện hãng sản xuất siêu xe là một phần của "phong cách sống hoàn toàn mâu thuẫn với nhận thức về thương hiệu, liên kết với các màn biểu diễn ám chỉ tình dục và sử dụng những chiếc Ferrari theo cách ghê tởm".

Tòa án Milan nói rằng Plein sẽ phải trả cho Ferrari 352.000 USD tiền bồi thường cùng khoản phí luật sư 29.000 USD. Nhà tạo mẫu cũng bị yêu cầu gỡ bỏ bất cứ hình ảnh nào trên website cũng như nền tảng mạng xã hội cho thấy bất cứ chiếc Ferrari nào. Hơn thế, tòa án cho rằng nếu Plein từ chối xóa các bài đã đăng có ảnh chụp xe Ferrari, hoặc chia sẻ một bài mới, anh sẽ phải trả gần 12.000 USD cho mỗi ảnh hoặc video.

Ngay sau khi phán quyết được đưa ra, Plein sử dụng mạng xã hội Instagram và đăng một bức ảnh chụp cùng chiếc Ferrari 812 Superfast màu xanh lá, nói rằng sẽ kháng cáo.

"Điều này không có nghĩa là Ferrari đã chiến thắng! Điều quan trọng: quyết định này không phải cuối cùng! Tôi và luật sư của tôi sẽ kháng cáo! Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa xuân 2021", Plein viết. Nhà thiết kế cho biết thêm, sẽ chấp nhận quyết định của tòa án chỉ khi Ferrari đồng ý quyên góp tiền thắng kiện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.