Thị Trường, - 06/01/2020 05:24 PM
Thị trường xe hơi Việt biến động mạnh trong thời gian gần đây, trong đó nhiều mẫu xe xuống giá 200 triệu đồng. Những mẫu xe này vẫn có thiết kế nội ngoại thất khá tốt và đáp ứng đủ yêu cầu là phương tiện cho người dân. Các đại lý có giá xe hơi 200 triệu đồng/chiếc dự kiến câu kéo được các khách hàng ít tiền mua xe chạy Tết.

Có 200 triệu đồng vẫn có thể rinh xe đẹp chơi Tết

 

Mazda 3 đời 2003, Mitsubishi Mirage đời 2014, Daewoo Lacetti 2008 và Kia Morning đời 2010 là những mẫu xe đang được bán với mức giá 200 triệu đồng trên thị trường.

 

Theo người bán, những chiếc xe giá 200 triệu đồng dù đời cũ song phù hợp với những người ít tiền. Điểm cộng của các mẫu xe này chính là đồ thay dễ dàng, ít chi phí và ăn xăng không nhiều. Nếu mua chạy dịch vụ, sẽ có lợi lớn vì nhanh hồi vốn.

Tuy nhiên, điểm trừ chính là tuổi thọ xe khá lâu, ảnh hưởng đến chất lượng xe, linh kiện và nội thất. Người mua xe hơi khi mua về sử dụng có thể sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ để tân trang máy móc, thiết bị.

Xe cũ sang chảnh ồ ạt bung hàng

Nhằm đánh vào tâm lý mua sắm xe cuối năm của người Việt, rất nhiều mẫu xe cũ bán với giá 200 đến 300 triệu đồng được tung ra thị trường. Đây là cơ hội cho những người có tài chính ít ỏi dễ dàng sở hữu một chiếc ô tô để chơi Tết.

Đối với người am hiểu về xe, những chiếc xe cũ vẫn còn nguyên bản nếu được bảo hành, tân trang lại máy móc sẽ có tuổi thọ lâu dài.

Với những người sử dụng xe ít, chủ yếu mua xe để phục vụ mục đích đi dã ngoại hoặc thăm người thân, đi chơi cuối tuần, những chiếc xe này là phương tiện hợp lý. Đáng nói, với mức giá 200 triệu đồng, người mua còn được sở hữu các mẫu xe hạng sang của BMW, Mercedes, Toyota Camry hay các mẫu xe phổ thông như Mazda, Vios.

Điểm mặt những mẫu xe hàng tuyển bị thất sủng năm 2019

Toyota Innova, Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe, Honda CRV là những mẫu xe bị mất giá nhanh nhất trên thị trường xe cũ trong năm 2019, nguyên nhân là do các dòng xe mới đang giảm giá mạnh nên các loại xe cũ cũng có xu hướng xuống giá chung. 

Theo niêm yết, các mẫu xe có tuổi đời từ năm 2008 - 2015 đều có mức giá thấp nhất là hơn 200 triệu đồng, giá xe này thuộc về mẫu Innova của Toyota; các mẫu xe của Fortuner hay SantaFe tuổi đời sâu cũng có mức giá giảm dưới 500 triệu đồng. 

"Chưa bao giờ chúng tôi chứng kiến các loại xe cũ, chạy dịch vụ có xu hướng giảm giá nhanh như hiện nay. Các mẫu xe này đa số ăn khách ở các tỉnh, nên thời gian trước đây ra xe nào, bán được xe đó. Mức giá đối với xe tuổi đời không quá 10 năm ít khi xuống dưới 500 triệu đồng" - một đại lý xe cho hay.

Bất ngờ với 10 mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam

Theo con số thống kê của các hãng xe, 10 mẫu xe thuộc các hãng khác nhau có doanh số trên 10.000 chiếc. Đây là những mẫu xe ăn khách nhất năm và có doanh số tăng mạnh so với năm trước. Điều bất ngờ là khá nhiều mẫu có giá rẻ dưới 1 tỷ đồng và 4 mẫu xe ngoại nhập. 

Đứng đầu phân khúc này là Vios của Toyota. Mẫu xe chiến lược của Toyota vẫn giữ doanh số hơn 24.000 chiếc trong 11 tháng đầu năm 2019; mẫu xe thứ 2 thuộc về sedan Accent của Hyundai Thành Công với hơn 17.500 chếc; mẫu thứ 3 là Xpander với 17.300 chiếc và mẫu thứ 4 là Hyundai i10…

Ô tô tồn kho nhiều, hàng cũ ế ẩm, ém đời 2020

Đã bước sang năm mới, nhiều khách hàng có nhu cầu mua một chiếc ô tô sản xuất năm 2020 nhưng hỏi đại lý nào cũng lắc đầu, tìm đâu cũng chưa có trong khi xe cũ tồn kho rất nhiều.

Anh Nguyễn Huy Công ở Hoàng Hoa Thám, Ba Đình (Hà Nội) muốn mua một chiếc xe sang Lexus RX 350, sản xuất năm 2020, nhập khẩu, tuy nhiên các đại lý cho hay hiện vẫn chỉ có xe sản xuất năm 2019. Muốn mua xe 2020, phải chờ khoảng 5 tháng nữa. Xe tồn kho 2019 nhiều, có lẽ hãng muốn tiêu thụ hết mới đưa xe 2020 ra thị trường nên tìm mua lúc này rất khó.

Giống như anh Công, chị Nguyễn Thị Thu ở Kim Giang, Thanh Xuân kể rằng muốn mua một chiếc Hyundai Kona bản tiêu chuẩn, sản xuất năm 2020 trước Tết nguyên đán Canh Tý, nhưng hỏi các đại lý chị đều nhận được câu trả lời là chưa có  hàng và cũng chưa rõ khi nào sẽ có. Nhân viên bán hàng đều khuyên chị nên mua xe sản xuất năm 2019, đang có nhiều ưu đãi.

Nhiều khách hàng cho biết họ không muốn mua ô tô sản xuất năm 2019 nữa, bởi đã sang năm 2020 rồi, nhưng trên thị trường vẫn chưa có. Các đại lý bán ô tô chính hãng tại Hà Nội lý giải đến nay vẫn chưa có thông tin gì từ nhà cung cấp về việc bán xe sản xuất năm 2020, kể cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu.

Theo Dân trí

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.