Dưới đây là những hạng mục bảo dưỡng thiết yếu mà bạn nên làm sau khi mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng để đảm bảo rằng chiếc xe của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Thay mới các bugi càng sớm càng tốt

Bugi là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa trên ô tô. Chúng đốt cháy nhiên liệu trong động cơ xe, cho phép xe của bạn khởi động và chạy trơn tru.

Tuy nhiên, bugi có thể bị bẩn và mòn theo thời gian, dẫn đến đánh lửa sai, tiêu hao nhiên liệu và có thể gây ra các vấn đề khác. Do đó, việc thay bugi thường xuyên là rất quan trọng để giúp xe luôn hoạt động tốt nhất.

Thay dầu động cơ và dầu hộp số

Tương tự như bugi, khi mua một chiếc xe cũ, bạn cũng khó biết được lần cuối cùng người chủ trước thay dầu là khi nào. Do đó, tốt nhất nên thay dầu càng sớm càng tốt.

Dầu là huyết mạch của động cơ và hộp số của ô tô. Nó bôi trơn các bộ phận chuyển động. Theo thời gian, dầu có thể bị nhiễm bẩn, mảnh vụn và các chất gây ô nhiễm khác, có thể gây hư hỏng động cơ và hộp số. Do đó, việc thay nhớt động cơ và hộp số thường xuyên là điều cần thiết.

Kiểm tra hệ thống phanh

Phanh là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất của chiếc xe của bạn. Tuy nhiên, má phanh có thể bị mòn theo thời gian, làm giảm hiệu quả phanh.  Ngoài ra, rôto phanh có thể bị cong vênh hoặc hư hỏng, có thể gây ra rung động và tiếng ồn. Cuối cùng, dầu phanh có thể bị nhiễm bẩn hoặc ở mức thấp, điều này có thể khiến phanh xe của bạn bị hỏng.

Khi mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, hãy nhờ thợ máy kiểm tra má phanh xe. Tùy thuộc vào tình trạng phanh của bạn, bạn có thể cần phải thay thế các miếng đệm má, rôto và dầu phanh. Giữ phanh của bạn trong tình trạng tốt là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn trên đường.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.