Thị Trường, - 13/09/2018 08:24 PM
Mới đây, tập đoàn xe hơi GM đã phải đưa ra lệnh triệu hồi khoảng 230.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ vì lỗi kẹp phanh sau.

Theo đó, đã có sự cố trong quá trình mạ chrome các piston, từ đó dẫn tới sự tích tụ khí gas trong bộ phận thủy lực của hệ thống phanh và ảnh hưởng không tốt tới chân phanh. Những thương hiệu có xe bị triệu hồi bao gồm Chevrolet, Buick, Cadillac và GMC.

Được biết, các hệ thống kẹp phanh nói trên có nguồn gốc từ ZF – một thương hiệu tên tuổi của Đức. Trước đó, kẹp phanh của ZF đã khiến cho tập đoàn FCA phải triệu hồi khoảng 154.000 xe của thương hiệu Dodge và Jeep cũng vì sự cố trên. Ngoài ra, ZF cũng đang tiến hành kiểm tra các thông báo tương tự từ Audi, BMW và Volkswagen. Và phải tới ngày 14 tháng 6 vừa qua, hãng này mới gửi thông báo tới GM.

Tại Mỹ, có tới 210.628 xe bị triệu hồi. Trong khi đó, tại Canada thì con số này chỉ khoảng 19.385 chiếc. Những model bị triệu hồi bao gồm Chevy Bolt, Cruze, Equinox, Impala, Malibu, Volt; Buick LaCrosse, Cadillac XTS và GMC Terrain. Tất cả đều thuộc model 2018 và 2019.

GM cho biết các piston của ZF đã không được tôi luyện và mạ chrome đúng cách trong suốt quá trình sản xuất. Từ đó, vẫn còn một lượng khí hydro nhất định lưu lại trên thân của piston. Dù chưa có bất kỳ tai nạn hay thương vong nào được ghi nhận có liên quan tới sự cố trên nhưng GM vẫn tiến hành thu hồi những chiếc xe dính lỗi để loại bỏ hoàn toàn lượng khí nói trên, qua đó ngăn ngừa mọi nguy hiểm có thể xảy ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.