Sau khi đồng ý trả khoản tiền bồi thường lên đến 900 triệu đô la để giải quyết những cáo buộc liên quan đến lỗi công tắc đánh lửa khiến hàng trăm người chết, giám đốc điều hành tập đoàn GM của Mỹ, bà Mary Barra nói rằng, khủng hoảng về pháp lý và quan hệ công chúng đã che mờ GM gần hai năm qua là “chất xúc tác cho những thay đổi đầy ý nghĩa”.
Cũng tại cuộc nói chuyện này, người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm, ông Mark Reuss cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng ta sẽ cung cấp những chiếc xe với những tính năng gây được ấn tượng và ngạc nhiên cho khách hàng”. Cũng theo lời ông Reuss, mục tiêu của GM đang theo đuổi là trở thành một công ty “điểm 0 về sai sót”.
Theo Reuters, thời điểm hiện tại GM đang gặp phải những khó khăn sau khi bắt đầu những bước phục hồi vào năm 2010. Nhiệm vụ của bà Barra lúc này là cho các nhà đầu tư cũng như khách hàng thấy được những thay đổi thật sự từ nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ.
Sự thay đổi phải vượt qua những động thái trước đây khi chỉ tác động đến kỹ sư và sai sót đến từ bộ phận quản lý. Những người đã khiến cho GM phải chờ đợi hơn 1 thập kỉ để khắc phục những sai sót nghiêm trọng, mà tiêu biểu là lỗi của xe dẫn đến con số 124 trường hợp tử vong vừa qua.
Áp lực đến từ nhà đầu tư buộc bà Barra phải có những bước đi linh hoạt để gia tăng cổ phần công ty. Trong khi đó, Sergio Marchionne, Giám đốc điều hành của đối thủ đồng hương là Fiat Chrysler Automobiles NV FCHA.MI FCAU.NV tiếp tục với chiến dịch của mình cho một sự hợp nhất với GM, một đề nghị mà bản thân bà Barra và hội đồng quản trị GM đã khước từ. Trái lại, GM mong muốn tập trung hơn vào những dự án đầy tham vọng với mục tiêu cho ra mắt nhiều mẫu xe với công nghệ tiên tiến .
Phát biểu từ những quan chức hàng đầu của GM trong bối cảnh cổ phiếu của hãng tăng nhẹ hôm thứ năm khi các nhà đầu tư đã có sự cân nhắc kỹ càng về những cáo buộc mang tính hình sự. Mà với điều này, GM sẽ phải mất một khoản phí của quý III là 1.475 tỉ đô la, trong đó riêng chi phí cho kiện tụng là 575 triệu đô la.
Theo Reuters, cổ phiếu của hãng tăng khiêm tốn vào hôm thứ năm. Tuy nhiên cổ phiếu GM vẫn đang giao dịch khả quan khi giá bán ra khởi điểm công khai ở mức 33 USD. Mặc cho bước đi của GM trong tháng 3 khi hứa hẹn với nhà đầu tư 10 tỉ USD tiền mặt và cổ phiếu mua vào thông qua thời điểm cuối năm.
Trước đó, GM đã phải đóng một khoản phạt lên tới 900 triệu USD để được hoãn các hình thức truy tố của cơ quan chức năng nếu họ tuân thủ và chấp hành nghiêm túc các điều khoản trong vòng 3 năm. Quyết định của GM được đưa ra sau khi các cơ quan công tố tiến hành điều tra các cáo buộc liên quan đến lỗi đánh lửa trên nhiều dòng xe của GM khiến cho ít nhất 124 người thiệt mạng và 275 người bị thương.
Tại thị trường Thái Lan, ORA Good Cat 2023 có 2 phiên bản là Pro và Ultra. Xe có mức giá là 828.500 Baht (khoảng 568 triệu đồng) với bản Pro và 959.000 Baht (658 triệu đồng) cho bản Ultra
Khá bất ngờ khi hãng xe Nhật vừa công bố mẫu xe điện mới khi được đồng phát triển cùng với GM cùng lối thiết kế có phần lạ mắt.
Mẫu MPV giống hệt Toyota Innova và sẽ sớm tiến tới các thị trường trong khu vực. Nhìn chiếc có màu kem mà giật mình, tưởng Innova. Nhìn giá càng giật mình hơn!
GM bất ngờ để mất vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất năm nước Mỹ vào tay Toyota dù nắm giữ ngôi vị này từ năm 1931.
Sau nhiều ồn ào liên quan đến quyền sở hữu tên gọi công nghệ xe tự hành thì hai hãng xe lớn của Mỹ cũng đã có được tiếng nói chung và giải quyết êm thấm mọi chuyện, công nghệ của hãng nào thì hãng đó vẫn tiếp tục sử dụng.