Thị Trường, - 07/06/2016 03:05 PM
General Motors sẽ triệu hồi khoảng 1,9 triệu xe bán tải và SUV để thay thế túi khí ở hàng ghế phía trước.

Đợt triệu hồi này nằm trong “thảm họa” túi khí Takata đã và đang khiến nhiều nhà sản xuất xe hơi toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề.

Những mẫu xe  thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2007-2011 bao gồm các dòng xe: Chevrolet Silverado 1500, Avalanche, Tahoe và Suburban; GMC Sierra 1500, Yukon và Yukon XL; Cadillac Escalade, Escalade EXT và Escalade ESV. Và từ năm 2009 – 2011 đối với Silverado và Sierra 2500/3500 pickup.

gm-thu-hoi-1-9-trieu-xe-tai-va-suv-trang-bi-tui-khi-takata

Mặc dù thực hiện triệu hồi, nhưng General Motors cho biết hệ thống túi khí trên các dòng xe của hãng hiện vẫn đảm bảo an toàn, khách hàng có thể yên tâm sử dụng. Kết luận này được GM đưa ra sau khi ghi nhận hơn 44.000 vụ tai nạn làm bung túi khí nhưng chưa có trường nào hệ thống bơm túi khí bị vỡ gây thương vong cho con người.

Chính phủ Mỹ yêu cầu Takata thay thế tất cả các túi khí bị lỗi. Theo ước tính đã có 11 người trên toàn thế giới trong đó 10 người ở Mỹ và 1 người ở Malaysia đã thiệt mạng liên quan tới lỗi túi khí này.

gm-thu-hoi-1-9-trieu-xe-tai-va-suv-trang-bi-tui-khi-takata

Túi khí không đúng quy chuẩn của hãng Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.