Thị Trường, - 16/05/2014 02:50 PM
Một nhóm luật sư Mỹ vừa lên tiếng yêu cầu General Motors (GM) triệu hồi 6 triệu xe đa dụng (SUV) và bán tải (Pickup) do những vấn đề liên quan đến hệ thống phanh.

Theo điều tra của nhóm luật sư này từ năm 2010, Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã từng mở một cuộc điều tra liên quan tới hệ thống phanh trên 1,77 triệu xe Chevrolet Avalanche, Chevrolet Silverado, Chevrolet Suburban, GMC Sierra, GMC Tahoe và GMC Yukon sản xuất từ năm 1999 đến năm 2003, đang vận hành tại những bang có sử dụng muối trên đường vào mùa đông.  

Bản tin trên chuyên trang ôtô Detroit News dẫn lời ông Peter Flaherty, chủ tịch Hiệp hội luật sư bang Virginia, cuộc điều tra đã được mở rộng trong tháng 1/2011 rồi bị bỏ lửng trong hơn 3 năm qua và 6 triệu chiếc xe này đang đe dọa tính mạng của người sử dụng.

Mặc dù, vụ điều tra về nguy cơ mất phanh do một số bộ phận ở hệ thống phanh bị ăn mòn hiện vẫn chưa kết thúc, nhưng nhóm luật sư trên đang đặt ra nghi vấn lý do vì sao NHTSA không yêu cầu GM triệu hồi xe.

GM liên tục phải đối mặt với các vụ điều tra và kiện cáo liên quan đến chất lượng xe

Được biết, vụ điều tra bắt đầu khởi động sau khi NHTSA nhận được 890 đơn phản ánh về hiện tượng phanh bị ăn mòn và gỉ sét, trong đó có 761 trường hợp xe sử dụng tại 20 bang thuộc vành đai muối ở Mỹ. Có hơn 200 trường hợp đã gặp sự cố về phanh và 3 người đã bị thương do va chạm với các xe khác hoặc chướng ngại vật.
 
Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên của GM đã tránh không đề cập trực tiếp tới yêu cầu triệu hồi xe, mà chỉ khẳng định vấn đề hệ thống phanh bị ăn mòn do muối là vấn đề chung của cả ngành công nghiệp xe hơi Mỹ. Đồng thời đưa ra gói thay thế hệ thống phanh bị ăn mòn với chi phí 500 USD.
 
Xe lỗi vẫn đang là cơn ác mộng chưa có hồi kết của GM. Chỉ từ đầu năm tới nay, GM đã liên tiếp phải đưa ra hàng chục vụ triệu hồi với đủ các dòng xe khác nhau. Hãng xe này còn phải điều trần trước quốc hội Mỹ và đối mặt với nhiều vụ kiện liên quan tới việc chậm trễ triệu hồi xe lỗi làm nhiều người thiệt mạng.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM