Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của GM với gần 1.6 triệu xe được bán tại thị trường này, tăng 10.6% trong nửa đầu năm 2013. Ngoài ra lượng tiêu thụ xe GM tại Trung Quốc đã vượt 200,000 xe so với Mỹ - sân nhà của GM.
Đối thủ của GM là Ford cũng có một năm thành công trên thị trường Trung Quốc khi hãng này đã tăng doanh số bán ra đến 47% tương đường 407,721 sản phẩm, trong đó có 75,254 chiếc bán trong tháng 6. Số lượng xe chuyên chở hành khách của 2 hãng này cũng tăng gần 14%.
Các chuyên gia lý giải GM và Ford đang hưởng lợi từ thái độ kỳ thị của người dân Trung Quốc đối với các sản phẩm đến từ Nhật Bản, đặc biệt là xe. Trong thời kỳ căng thẳng giữa 2 quốc gia, một số người Trung Quốc đã tấn công xe và các cửa hàng bán đồ Nhật. Thậm chí, xe của đại sứ Nhật tại Trung Quốc cũng bị tấn công.
General Motors nhận định, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng sức mua đối với ô tô. Hãng cũng lên kế hoạch bán hơn 5 triệu xe trước 2020.
Tại Việt Nam, sức mua xe GM cũng gia tăng khi trong 5 tháng đầu năm, hãng đã bán được gần 2000 chiếc. Và với chính sách giảm thuế nhập khẩu và phí trước bạ cho ô tô vừa được áp dụng mới đây, con số này sẽ còn thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.