Thị Trường, - 11/07/2013 04:01 PM
Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của General Motors trong năm 2013.

Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của GM với gần 1.6 triệu xe được bán tại thị trường này, tăng 10.6% trong nửa đầu năm 2013. Ngoài ra lượng tiêu thụ xe GM tại Trung Quốc đã vượt 200,000 xe so với Mỹ - sân nhà của GM.

Đối thủ của GM là Ford cũng có một năm thành công trên thị trường Trung Quốc khi hãng này đã tăng doanh số bán ra đến 47% tương đường 407,721 sản phẩm, trong đó có 75,254 chiếc bán trong tháng 6. Số lượng xe chuyên chở hành khách của 2 hãng này cũng tăng gần 14%.

Các chuyên gia lý giải GM và Ford đang hưởng lợi từ thái độ kỳ thị của người dân Trung Quốc đối với các sản phẩm đến từ Nhật Bản, đặc biệt là xe. Trong thời kỳ căng thẳng giữa 2 quốc gia, một số người Trung Quốc đã tấn công xe và các cửa hàng bán đồ Nhật. Thậm chí, xe của đại sứ Nhật tại Trung Quốc cũng bị tấn công.

General Motors nhận định, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng sức mua đối với ô tô. Hãng cũng lên kế hoạch bán hơn 5 triệu xe trước 2020.

Tại Việt Nam, sức mua xe GM cũng gia tăng khi trong 5 tháng đầu năm, hãng đã bán được gần 2000 chiếc. Và với chính sách giảm thuế nhập khẩu và phí trước bạ cho ô tô vừa được áp dụng mới đây, con số này sẽ còn thay đổi theo chiều hướng tích cực. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.