Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 14/06/2022 09:00 AM
Honda Vision ghi nhận mức chênh giá khủng chưa từng có từ khi mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam.

Mức tăng giá phi mã của các mẫu xe máy Honda đang là tâm điểm chú ý trên thị trường Việt. Tình trạng loạn giá, một số mẫu bán ra chênh lệch đến hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất của hãng dù người dùng đã liên tục phản ánh trong thời gian gần đây.

Hiện tại giá vẫn không hạ nhiệt mà còn liên tục tăng.

Giá xe Honda Vision tăng đắt ngang Honda SH Mode-CafeAuto-2

Honda Vision phiên bản tiêu chuẩn có giá 45 triệu đồng, chênh 15,01 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng. Các phiên bản cao cấp, đặc biệt có mức chênh ~17 triệu đồng.

Mẫu Vision bản cá tính có giá công bố 34,49 triệu đồng nhưng hiện đạt đỉnh giá tới 53 triệu đồng. Mức giá này đắt suýt soát giá niêm yết của mẫu xe ga cao cấp Honda SH Mode bản thời trang CBS. Mức giá này tăng 2-3 triệu đồng so với giá cách đây 1 tuần.

Honda Vision hiện là mẫu xe tay ga phổ thông bán chạy nhất với doanh số đạt 46.667 xe chiếm 25,8% doanh số của hãng.

Bên cạnh ưu điểm như thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị hiện đại thì mẫu xe này tồn tại khá nhiều nhược điểm như xe hơi nhỏ nên những người có chiều cao trên 1m70 sẽ hơi “quá khổ”. Cốp chứa đồ hơi nhỏ so với các xe tay ga khác hiện nay…

Ngoài Honda Vision, giá xe Honda Super Cub C125 cũng ở ngưỡng cao không tưởng, bỏ xa Honda SH.

Super Cub C125 bản đen nhám hiện có giá tới gần 160 triệu đồng, chênh hơn 70 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng. Tại một số đại lý phiên bản này còn được bán với giá 190 triệu đồng, cao hơn dòng xe ga cao cấp Honda SH.

Honda SH, Honda Lead, Honda SH Mode cũng đang bị đội giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Chênh giá vốn là thực tế lâu nay của xe máy Honda, nhưng gần đây nóng hơn, đặc biệt từ tháng 4, sau khi Honda Việt Nam thông báo tăng giá hàng loạt mẫu xe.

Nguyên nhân đưa ra là do ảnh hưởng từ các biến động kinh tế – chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề và hãng không ngoại lệ.

Vì thế, từ tháng 4 đến nay sản lượng một số mẫu xe tay ga giảm khoảng một nửa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.