Việc di chuyển công bố vào hôm thứ tư là bước phản ứng với áp lực từ những quy định, sự bất ổn về kinh tế và sự sụt giảm kinh khủng của thị trường Nga. Khối lượng công nghiệp của Nga đã giảm đến 10% trong năm 2014 và đang tiếp tục giảm sâu hơn trong tháng 1 và 2 năm 2015 khi nền kinh tế và đồng Rúp vẫn đang trên đà suy yếu.
Các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu từ lâu đã định vị Nga là thị trường mới nổi đầy hứa hẹn, thế nhưng những quy định được ban hành cách đây vài năm quy định về hạn ngạch sản xuất và tìm nhà cung ứng địa phương khiến nguy cơ tăng cao khi phải liên tục chi ra những khoản đầu tư lớn để duy trì hoạt động sản xuất và bán hàng. Trong khi nhiều nhà sản xuất xe hơi đã phải hạn chế dây chuyền trong những tháng gần đây thì Ford và Renault đã tăng cường cam kết của họ với Nga bởi họ có đối tác cổ phần hoặc liên doanh khiến việc từ bỏ thị trường này phức tạp hơn rất nhiều.
Đối mặt với sự thâm hụt và các nhu cầu để cân bằng vốn trên toàn cầu, ban giám đốc GM đã quyết định điều chỉnh nguồn tiền của mình khi nhận thấy Nga sẽ mất rất nhiều thời gian để phục hồi. CEO Mary Barry của GM cho biết nhà sản xuất xe hơi Mỹ sẽ làm những gì nó cần để đạt kế hoạch lợi nhuận tại Châu Âu, thậm chí từ bỏ những kế hoạch kinh doanh từng được xem là thiết yếu. Kết quả là GM sẽ đóng cửa nhà máy tại St. Peterburg, đồng thời kết thúc hợp đồng với các đối tác lắp ráp xe Chevrolet như Gorkovosky Automobilnzy Zavod hoặc GAZ. GM cũng sẽ đẩy mạnh bán sản phẩm thương hiệu Opel sang phía Tây Âu vào cuối năm nay.
Liên doanh AutoVAZ sẽ tiếp tục lắp ráp sản phẩm Chevrolet Niva, một mẫu xe đang dụng cho thị trường Nga, còn lại các mẫu xe như SUV Tahoe, Cadillac hay Corvette sẽ được GM nhập khẩu vào Nga trực tiếp từ Mỹ dù đối mặt với thuế và giá cao. GM sẽ chi một khoản lên đến 600 triệu USD để lên kế hoạch bán hàng ưu đãi, chuyển dịch cơ cấu đại lý, hủy bỏ hợp đồng và các chi phí liên quan đến việc ngừng sản xuất…
Đối thủ của GM là Ford lại đang làm điều ngược lại khi nhắm đến mục tiêu chờ đợi sự phục hồi của kinh tế Nga và tham vọng trở thành một nhà sản xuất quan trọng của khu vực này khi tiếp tục đầu tư dài hạn.
Tại thị trường Thái Lan, ORA Good Cat 2023 có 2 phiên bản là Pro và Ultra. Xe có mức giá là 828.500 Baht (khoảng 568 triệu đồng) với bản Pro và 959.000 Baht (658 triệu đồng) cho bản Ultra
Khá bất ngờ khi hãng xe Nhật vừa công bố mẫu xe điện mới khi được đồng phát triển cùng với GM cùng lối thiết kế có phần lạ mắt.
Mẫu MPV giống hệt Toyota Innova và sẽ sớm tiến tới các thị trường trong khu vực. Nhìn chiếc có màu kem mà giật mình, tưởng Innova. Nhìn giá càng giật mình hơn!
GM bất ngờ để mất vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất năm nước Mỹ vào tay Toyota dù nắm giữ ngôi vị này từ năm 1931.
Sau nhiều ồn ào liên quan đến quyền sở hữu tên gọi công nghệ xe tự hành thì hai hãng xe lớn của Mỹ cũng đã có được tiếng nói chung và giải quyết êm thấm mọi chuyện, công nghệ của hãng nào thì hãng đó vẫn tiếp tục sử dụng.