Là một phần trong chiến dịch tái cấu trúc lại hoạt động trên toàn cầu, General Motors (GM) vừa công bố nhiều thông tin gây thất vọng đối với các quốc gia Đông Nam Á. Theo đó, hãng quyết định đóng cửa nhà máy Bekasi ở Indonesia vào cuối tháng 6/2015. Điều này đồng nghĩa với việc 500 lao động tại nhà máy này sẽ mất việc và lượng xuất khẩu xe của quốc gia này sẽ giảm đi.
Khánh thành vào năm 1995 ở ngoại ô Jakarta, nhà máy Bekasi chuyên dùng để sản xuất dòng Chevrolet Spin cho thị trường Indonesia và một số nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, doanh số của dòng xe 7 chỗ không đủ lớn, khiến cho GM buộc phải tạm dừng nhà máy này từ 2005-2013 và chính thức giải thể vào tháng 6/2015 như đã nói ở trên.
GM cũng đồng thời ngừng việc sản xuất dòng Chevrolet Sonic tại nhà máy ở Rayong, Thái Lan vào giữa năm nay, cũng như tái vị trí lại một số thị trường và xí nghiệp sản xuất tại Đông Nam Á. Trước đó, GM cũng đã công bố việc ngừng sản xuất tại nhà máy ở Úc vào năm 2017.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.