Thị Trường, - 03/03/2015 10:36 PM
Hãng xe lớn nhất Mỹ vừa công bố kế hoạch ngừng nhà máy ở Indonesia vào tháng 6 và dừng dây chuyền sản xuất dòng Chevrolet Sonic tại Thái Lan.

Là một phần trong chiến dịch tái cấu trúc lại hoạt động trên toàn cầu, General Motors (GM) vừa công bố nhiều thông tin gây thất vọng đối với các quốc gia Đông Nam Á. Theo đó, hãng quyết định đóng cửa nhà máy Bekasi ở Indonesia vào cuối tháng 6/2015. Điều này đồng nghĩa với việc 500 lao động tại nhà máy này sẽ mất việc và lượng xuất khẩu xe của quốc gia này sẽ giảm đi.

Khánh thành vào năm 1995 ở ngoại ô Jakarta, nhà máy Bekasi chuyên dùng để sản xuất dòng Chevrolet Spin cho thị trường Indonesia và một số nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, doanh số của dòng xe 7 chỗ không đủ lớn, khiến cho GM buộc phải tạm dừng nhà máy này từ 2005-2013 và chính thức giải thể vào tháng 6/2015 như đã nói ở trên.

GM cũng đồng thời ngừng việc sản xuất dòng Chevrolet Sonic tại nhà máy ở Rayong, Thái Lan vào giữa năm nay, cũng như tái vị trí lại một số thị trường và xí nghiệp sản xuất tại Đông Nam Á. Trước đó, GM cũng đã công bố việc ngừng sản xuất tại nhà máy ở Úc vào năm 2017. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.