Thị Trường, - 12/02/2014 04:30 PM
Theo Phòng Giám sát quản lý- Cục Hải quan TP.HCM, hiện nay, các cửa khẩu cảng biển TP.HCM còn tồn đọng 97 xe ô tô nhập khẩu theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương, nhưng chưa đến làm thủ tục thông quan.

Số xe nhập khẩu nêu trên hầu hết là xe ô tô cao cấp, đời mới hiệu Audi, Lexus, BMW, Porsche, Cadillac Escalade… nhập khẩu qua các cảng TP.HCM trong năm 2012 và 2013.

Xe ô tô "xịn" nhập khẩu tồn đọng tại cảng VICT- TP.HCM.

Theo thống kê của Cục Hải quan TP.HCM, 97 chiếc xe ô tô nêu trên của các Việt kiều có địa chỉ cư trú tại 27 tỉnh, thành phố. Trong đó, nhiều nhất là tỉnh Đồng Nai có 16 trường hợp, Đồng Tháp 11 trường hợp, Long An 9 trường hợp, Bà Rịa- Vũng Tàu 9 trường hợp…

Để xử lý số xe tồn đọng nêu trên, Cục Hải quan TP.HCM đã chủ động rà soát cung cấp danh sách xe ô tô, mô tô có tên người nhận là cá nhân, người nhận tại 27 tỉnh, thành phố gửi cho các đơn vị hải quan tại các địa phương quản lý tại các tỉnh, thành phố.

Nếu các đơn vị hải quan địa phương tại các tỉnh nêu trên tiếp nhận hồ sơ cấp giấy phép nhập khẩu xe ô tô cho cá nhân thì hỗ trợ thông báo cho Cục Hải quan TP.HCM biết và thực hiện theo yêu cầu chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc xử lý xe ô tô, mô tô đã chuyển về cảng Việt Nam nhưng không đủ điều kiện nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển của Việt Kiều hồi hương.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.