Thị Trường, - 10/01/2019 09:56 PM
Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, đã đến lúc Ford Explorer thế hệ thứ 5 cần được làm mới bằng một model kế nhiệm với những cải tiến cần thiết.

Và ngay trước thềm triển lãm xe hơi Detroit 2019, thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ đã trình làng phiên bản tiếp theo của dòng SUV crossover cỡ trung Explorer. So với người tiền nhiệm của mình, Ford Explorer 2020 đã được chú trọng nhiều hơn nữa vào các hệ thống an toàn cũng như trang bị tiện nghi, đồng thời ngoại thất cũng được thiết kế lại. Cùng với sự xuất hiện của hệ dẫn động ‘mới mà cũ’ và các tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn, sản phẩm này được kỳ vọng sẽ lấy lại ‘phong độ’ của mình và mang về nhiều thành công cho Ford.

Về mặt thiết kế, Ford Explorer 2020 đã cho thấy khá nhiều thay đổi. Vẫn là kiểu dáng vuông vức, mạnh mẽ nhưng phần mui xe đã được làm dốc hơn trong khi mỏm trước của xe (tính từ trục trước tới cản trước) cũng được thu ngắn lại, mang tới một diện mạo thể thao và phong cách hơn.

Ở bên trong, cabin vẫn giữ nguyên cách bố trí 7 chỗ ngồi quen thuộc, tuy nhiên hàng ghế thứ hai đã chuyển sang kiểu trượt để người dùng có thể tiếp cận hàng ghế sau cùng một cách dễ dàng hơn. Mọi thứ được tối giản hóa nhưng không kém phần cao cấp. Ngoài ra, không gian bên trong cũng rộng hơn, tăng 173 lít lên thành 2486 lít (khi gập hai hàng ghế sau).

Sau gần 1 thập kỷ gắn bó với cấu hình dẫn động cầu trước, mẫu SUV này đã trở lại với hệ dẫn động cầu sau vốn xuất hiện trên thế hệ thứ 4 (2006-2010). Theo công bố của nhà sản xuất, Ford Explorer 2020 tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ tăng áp 2,3 lít, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 420Nm.

Nếu đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản động cơ V6 3,0 lít tăng áp kép cho công suất 365 mã lực và 515Nm mô-men xoắn. Toàn bộ nguồn năng lượng từ động cơ sẽ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh AWD vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Dựa vào các thông số nêu trên, có thể thấy phiên bản máy i4 đã mạnh hơn 20 mã lực so với trước trong khi mô-men xoắn của động cơ 6 xi-lanh đã tăng thêm 40Nm dù dung tích giảm đi. Bên cạnh những cải tiến về mặt sức mạnh, hai tùy chọn động cơ EcoBoost của Ford Explorer 2020 còn giúp nâng cao đáng kể khả năng thồ kéo của chiếc xe.

Trong đó, phiên bản động cơ i4 nay đã có sức kéo lên tới 2,4 tấn khi được trang bị gói Tow Package, tức là cao hơn phiên bản tương ứng của hệ trước tới hơn 1 tấn. Còn đối với phiên bản trang bị máy V6, sức kéo cũng tăng 12% lên 2,54 tấn.

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên Ford Explorer 2020 bao gồm cửa hậu tự động, hệ thống phát Wifi 4G LTE bên trong xe với tối đa 10 thiết bị cùng kết nối, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp màn hình cảm ứng 8inch. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống với màn hình 10,1inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3inch ở phiên bản cao cấp nhất.  

Về mặt công nghệ, Explorer phiên bản mới được trang bị gói Co-Pilot360 do Ford phát triển, bao gồm hàng loạt hệ thống an toàn chủ động và thụ động. Có thể kể tới một vài trang bị như hệ thống cảnh báo CTA, hỗ trợ bám làn LKA, đèn pha điều chỉnh tự động hay hệ thống cảnh báo va chạm phía trước tích hợp tính năng phanh tự động và nhận diện người đi bộ. Chưa hết, chiếc xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp công nghệ Lane Centering, hệ thống phanh sau tự động hay hệ thống hỗ trợ đỗ xe mới nhất của Ford – Active Parking Assist 2.0. Nhìn chung, Ford Explorer 2020 sở hữu đầy đủ các trang bị an toàn, trợ lái thường thấy trên các dòng sản phẩm cao cấp.

Ford Explorer 2020 bao gồm khá nhiều phiên bản, ngoài bản tiêu chuẩn còn có các model XLT, Limited, và đắt tiền nhất là Platinum. Trong đó, phiên bản Platinum, chỉ sử dụng động cơ V6 3,0 lít với những khác biệt được thể hiện ở bộ vành hợp kim nhôm 21inch, giá để đồ trên mui xe, lưới tản nhiệt bắt mắt, cửa sổ trời moonroof cùng các chi tiết trang trí trên tay nắm cửa, thân xe hay cửa hậu. Ngoài ra, phiên bản này còn sở hữu ghế da đặc biệt, đồng thời hầu hết các bề mặt bên trong cabin cũng được bọc bằng da.

Dự kiến, mẫu SUV này sẽ được bán ra chính thức kể từ mùa hè năm nay với giá bán khởi điểm là từ 32.765 USD (tương đương 760 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Được biết, phiên bản 2019 của Ford Explorer cũng đã được nhập khẩu về Việt Nam với giá niêm yết khoảng 2,2 tỷ đồng. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe được đưa về với duy nhất một tùy chọn động cơ, đó là cỗ máy i4 2,3 lít tăng áp cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 420Nm.

Cũng phải nói thêm rằng Ford Explorer được coi là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn nhất ở phân khúc SUV cỡ lớn (theo phân loại chuẩn quốc tế là cỡ trung) tại thị trường trong nước. Trong khi đó, mẫu xe này cũng thường xuyên nằm trong top SUV bán chạy nhất tại Mỹ.

 

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.