Thị Trường, - 16/04/2020 09:56 PM
Hơn một năm trôi qua kể ngày Explorer thế hệ thứ 6 ra mắt tại Mỹ, thế nhưng Ford Việt Nam vẫn đang bán thế hệ cũ với mức giá bán sau khuyến mãi rẻ hơn lúc mới ra gần nữa tỷ đồng.

Ford Explorer thế hệ mới được bán tại Mỹ với mức giá từ 32 đến hơn 58 ngàn đô la với 5 phiên bản tùy chọn. Tại Trung Quốc cũng vừa ra mắt mẫu xe này với điều chỉnh lại thiết kế phần ngoại thất có mức giá bán từ 26 ngàn đô la bắt đầu có mặt tại đại lý từ tháng 6/2020 dưới sự hợp tác liên doanh của Ford và Changan.

ford-explorer-2020-day-duong-ben-my-viet-nam-van-ban-xe-cu

Mặc dù ra mắt từ đầu năm 2019, nhưng việc có bán và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam vẫn là một câu hỏi lớn. Ngay cả trong VMS 2019, Ford cũng chỉ giới thiệu Ford Escape phiên bản mới làm thiếu đi sự hấp dẫn. Bởi ở mức giá hơn 2 tỷ cho một chiếc cuv 7 chỗ cỡ lớn thì hầu như chỉ có 2 lựa chọn Toyota Prado hoặc Explorer.

Cuối năm 2019, Ford Explorer bắt đầu từ vài chục triệu đồng, 100 triệu đồng, 200 triệu đồng, và chỉ sau một đêm xe có mức giá chính thức 1.999 tỷ đồng tức giảm hơn 269 triệu đồng. Đây là động thái gần như quen thuộc của rất nhiều hãng xe trước khi ra mắt phiên bản mới, đơn cữ như Honda CR-V, Mazda CX-5 với mức giảm lên tới trăm triệu đồng. Tuy nhiên cũng trong một văn bản gửi tới đại lý mới đây, Ford Việt Nam thông báo phía hãng "chưa có kế hoạch ra mắt bất cứ sản phẩm Ford Explorer nào khác".

ford-explorer-2020-day-duong-ben-my-viet-nam-van-ban-xe-cu

Liên hệ với nhiều nhân viên đại lý bán hàng, dù có nhiều mức chào mời khác nhau nhưng chủ yếu đều có chung câu trả lời khoảng cuối quý 2 ra mắt, bán ra cuối năm 2020 với mức giá ước đoán cao hơn và nên đặt cọc trước để sớm có xe và có thể thay đổi nếu dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, nếu dựa trên những chu kì ra mắt xe mới của Ford trong những năm gần đây, rất có thể Explorer phiên bản mới sẽ được giới thiệu trong VietNam Motor Show 2020 và bán ra chính thức vào năm 2021. Tất nhiên đó chỉ là dự đoán bởi có thể sẽ trì hoãn dựa trên tình hình của đại dịch Corona.

ford-explorer-2020-day-duong-ben-my-viet-nam-van-ban-xe-cu

Nhiều tư vấn cũng đưa ra mức giá ước chừng khoảng 2.3 đến 2.4 tỷ đồng. Bởi phiên bản Explorer Limited 2020 cao hơn khoảng 5.000 Usd so với thế hệ cũ. Phiên bản Limited tại Mỹ cũng chính là phiên bản mà Ford Việt Nam nhập về và phân phối chính hãng.

Cách đây không lâu, phiên bản Ford Explorer 2020 đã ra biển trắng tại Việt Nam với mức giá ước đoán hơn khoảng 4.4 tỷ đồng, đây là phiên bản Platinum và được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân.

ford-explorer-2020-day-duong-ben-my-viet-nam-van-ban-xe-cu

Trên thế giới, Explorer là một trong những dòng sản phẩm chính, chủ chốt của Ford nhưng phiên bản 2020 vừa tung ra, xuất hiện nhiều trên đường phố nhưng lại thường xuyên nhận được các tin xấu về các vấn đề khung gầm, hộp số, hệ thống treo, điều hòa không khí thậm chí nhiều xe thiếu các biểu tượng, mảnh trang trí thậm chí lắp sai vị trí bánh xe buộc phải triệu hồi và mới đây phải triệu hồi thêm gần 14.000 vì lắp thiếu nắp che và lỗi phần mềm khiến các hệ thống cảnh báo trên xe bị vô hiệu hóa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.