Cuộc ‘so găng’ giữa Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đã kéo dài được 5 năm và ngày càng trở nên hấp dẫn khi hai hãng xe Mỹ, Nhật tung ra những sự thay đổi về giá bán cũng như trang bị tiện nghi, an toàn trong năm 2021.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado 2021 về ngoại thất

ford explorer 2021

Chuyển sang thế hệ mới, Ford Explorer 2021 sở hữu lưới tản nhiệt xếp tầng bắt mắt, ở hai bên là phần đèn pha lớn gắn liền mang lại cảm giác hầm hố đậm chất Mỹ. Phần đèn sương mù bên dưới có sự nâng cấp lớn khi chuyển từ halogen thành đèn LED nằm trong hốc hút gió hình chữ L. Ở bên dưới còn có sự xuất hiện của nẹp crom sáng bóng và phần cản va lớn màu bạc. Thân xe Ford Explorer 2021 thể hiện sự rắn chắc với 2 đường gân dập nổi, mâm bánh kích thước lên tới 20 inch có thiết kế 5 chấu bắt mắt kết hợp lốp Hancook 255/50R20. Giống như đầu xe, đuôi xe Ford Explorer mang đến cảm giác vuông vức nam tính đi kèm với đèn hậu LED.

ford explorer 2020

Khác với sự hiện đại của Ford Explorer 2021, Toyota Land Cruiser Prado phiên bản mới mang đến cảm giác bệ vệ, sang trọng đã trở thành thương hiệu. Cụ thể, đầu xe có lưới tản nhiệt lớn với các thanh nan to có viền crom sáng bóng. Đi liền hai bên là cụm đèn pha lớn có chức năng tự làm sạch. Một điểm đáng chú ý ở đầu xe là đường lõm ở nắp capo tạo cảm giác độc đáo khó lẫn với các dòng xe khác.

Ngoại thất Ford Explorer 2021 Toyota Land Cruiser Prado 2021
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 5.037mm x 2.005mm x 1.813mm 4.840mm x 1.885mm x 1.845mm
Trục cơ sở xe 2.866mm 2.790mm
Khoảng sáng gầm 191mm 215mm

Phần thân xe Land Cruiser Prado sở hữu kiểu dáng hình hộp với gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu. La-zăng có kích thước 19 inch với thiết kế 6 chấu kép đơn giản và thanh lịch. Đuôi xe phía sau nổi bật với tấm mạ crom sáng bóng có ghi Land Cruiser Prado. Ở bên trên là cánh lướt gió tích hợp mang lại cảm giác thể thao, khỏe khoắn. Đèn hậu hai bên được thiết kế theo dạng cột với hai bóng to nhỏ, khoảng sáng lớn.

toyota land cruiser prado

Xét về thông số ngoại thất, có thể thấy Ford Explorer nhỉnh hơn Land Cruiser Prado ở chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở. Đổi lại, Toyota Land Cruiser Prado vượt trội hơn ở chiều cao và khoảng sáng gầm xe. Nhờ đó, Land Cruiser Prado đem đến cảm giác bệ vệ, to lớn hơn nhiều so với đối thủ đến từ Mỹ. Cùng với cấu trúc khung gầm rời, Toyota Land Cruiser Prado dễ dàng chinh phục những cung đường gồ ghề. Trái lại, Ford Explorer chỉ sử dụng khung gầm liền khối nên phù hợp hơn với việc di chuyển trong thành phố.

toyota land cruiser prado

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado 2021 về nội thất

nội thất ford explorer 2020

Ngôn ngữ thiết kế khác biệt của Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado 2021 được thể hiện rõ ràng khi bước vào bên trong xe. Cụ thể, Ford Explorer có bảng táp-lô cầu kỳ và hiện đại hơn với các nút bấm và tính năng cảm ứng đan xen. Trong khi đó, Land Cruiser Prado toát lên vẻ sang trọng, cao cấp với các nút bấm và núm xoay tối giản.

nội thất toyota land cruiser prado

Cả hai chiếc xe đều có những tính năng tiện nghi hướng đến hành khách như ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng (Explorer) và 10 hướng (Prado). Ford Explorer hiện đại hơn khi trang bị tính năng ghế lái massage giúp giải tỏa căng thẳng cho tài xế. Không hề kém cạnh, Land Cruiser Prado sở hữu ghế lái phụ chỉnh điện 4 hướng. Hai hàng ghế phía sau trên cả hai mẫu xe đều có thể gập nhằm tăng không gian để đồ và giúp ra vào xe dễ dàng hơn.

nội thất ford explorer 2020

Land Cruiser Prado nhỉnh hơn ở mảng điều hòa khi có 3 vùng độc lập với cửa gió cho cả 3 hàng ghế trong khi Ford Explorer chỉ là loại 2 vùng độc lập. Không những vậy, Land Cruiser Prado sở hữu một trang bị khá thú vị mà Ford Explorer không có, đó là hộp giữ lạnh làm mát. Đổi lại, Ford Explorer 2021 đem đến cho khách hàng trang bị cửa sổ trời toàn cảnh thời thượng và dàn âm thanh 12 loa cao cấp.

nội thất toyota land cruiser prado 2020

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado 2021 về trang bị an toàn

toyota land cruiser prado 2021

Với mác giá trên dưới 2 tỷ đồng, khách hàng hoàn toàn có quyền kỳ vọng ở những trang bị an toàn cao cấp nhất trên Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado. Thật vậy, cả hai chiếc SUV cao cấp đều sở hữu các tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ cân bằng điện tử, camera cảm biến lùi 180 độ trên Explorer hoặc loại thường trên Land Cruiser Prado.

ford explorer 2021

Tuy nhiên, những sự tương đồng chỉ dừng lại tại đây. Với mức giá rẻ hơn cả trăm triệu đồng, Ford Explorer gây bất ngờ lớn khi có những trang bị an toàn mà Land Cruiser Prado không có như Cân bằng chống lật xe, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ đỗ xe thông minh, 10 túi khí (Prado chỉ có 7).

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado 2021 về động cơ

toyota land cruiser prado 2021

Khác với đàn anh Land Cruiser cỡ lớn, Prado 2021 chỉ được trang bị động cơ 2.7L Dual VVT-I sản sinh công suất 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 3.800 vòng/phút. Đảm nhận nhiệm vụ truyền động là hộp số tự động 6 cấp.

ford explorer 2021

Với động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ, Ford Explorer 2021 dễ dàng vượt qua đối thủ với công suất lên tới 273 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Ford Explorer cũng trang bị hộp số tự động 6 cấp kèm lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Thông số Ford Explorer 2021 Toyota Land Cruiser Prado 2021
Động cơ Xăng I4 Ecoboost 2.3L Xăng DOHC, Dual VVT-i 2.7L
Công suất 273 mã lực 164 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 420 Nm 246 Nm
Tiêu hao nhiên liệu trong đô thị (lít/100km) 15,7 15,41
Tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị (lít/100km) 8,58 9,75
Tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km) 11,2 11,83

Những hạn chế ở công suất của Land Cruiser Prado được bù đắp lại ở những công nghệ vận hành hiện đại như hệ thống lái trợ lực biến thiên theo tốc độ xe, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt Torsen. Nhờ vậy, khách hàng mua Prado có thể yên tâm khi đi đường thành phố và thoải mái tung hoành trên các cung đường địa hình. Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp của Prado dao động ở 11,83 lít/100 km, cao hơn một chút so với 11,2 lít/100 km của Ford Explorer 2021. Đây là điều dễ hiểu khi Land Cruiser Prado có trọng lượng lớn hơn và động cơ dung tích nhiều hơn.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado 2021 về giá bán

Giá xe Ford Explorer 2021 1.999 triệu đồng
Giá xe Toyota Land Cruiser 2021 2.387 triệu đồng (màu ngọc trai)/2.379 triệu đồng (màu khác)

Ford Explorer 2021 đang có giá bán rẻ hơn nhiều so với Prado do được giảm nhiều nhân dịp 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Ford Explorer còn được các đại lý giảm giá sâu, có nơi lên tới 50 triệu đồng để kích cầu chạy doanh số. Trái lại, Toyota Land Cruiser Prado gần như không có bất cứ ưu đãi nào đến từ chính hãng. Kể từ tháng 6/2020, Toyota Land Cruiser Prado đang có hai phiên bản với tùy chọn màu và giá bán bao gồm trắng ngọc trai và màu khác.

Nên mua Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado 2021?

so sánh ford explorer và toyota land cruiser prado 2021

Về ngoại hình cũng như trang bị, Ford Explorer phù hợp những khách hàng thích công nghệ và chủ yếu đi lại trong thành phố. Mức giá thấp hơn của Ford Explorer cũng là một ưu điểm không bỏ qua. Trái lại, Toyota Land Cruiser Prado luôn là một sự lựa chọn chắc ăn nhờ vào độ bền bỉ cao cùng khả năng đi đường dài, đường địa hình vượt trội.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.