Thị Trường, - 17/07/2019 05:00 PM
Không chỉ riêng khu vực Bắc Mỹ, Ford châu Âu cũng đang cho thấy những động thái làm mới dòng sản phẩm của mình xoay quanh những chiếc SUV crossover.

Theo Autocar, Ford có dự định thay thế bộ ba Mondeo, S-Max và Galaxy bằng một mẫu crossover cỡ trung. Chiếc xe này được dự kiến ra mắt vào năm 2021. Có một điểm khá đặc biệt là model nói trên sẽ không chỉ được bán ra tại châu Âu mà cả Bắc Mỹ cũng như một số khu vực khác. ĐIều đó có nghĩa rằng đó sẽ là một mẫu xe toàn cầu.

Ngoài ra, Autocar còn hé lộ rằng chiếc xe sẽ được phát triển trên nền tảng C2 vốn đang nâng đỡ cho model Focus thế hệ mới và sắp tới là Fiesta cũng như mẫu SUV Edge. Cung cấp sức mạnh cho nó là các tùy chọn động cơ xăng và diesel, bên cạnh đó là hệ thống động lực mild hybrid 48V.

Một lý do dẫn đến kế hoạch nói trên nằm ở các quy định khí thải mới tại châu Âu. Cụ thể, những chiếc SUV truyền thống sẽ khó lòng đáp ứng các quy định này trong khi những mẫu crossover kiểu mới tỏ ra phù hợp hơn. Jim Farley – một lãnh đạo cấp cao tại Ford đã khẳng định rằng những chiếc crossover như vậy sẽ mang tới sự đa dụng mà không làm ảnh hưởng tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ra mắt khách hàng Việt Nam vào năm 2003, Ford Mondeo được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Camry. Thế nhưng, mọi thứ đã không diễn ra theo kịch bản đó và chiếc xe này gây thất vọng toàn tập. Vì vậy, Ford Mondeo đã bị ngừng kinh doanh tại thị trường trong nước vào năm 2011.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.