Ngày 15/7, Toyota đã công bố chính thức mẫu xe Crown thế hệ thứ 16 với 4 kiểu hình dáng được làm mới hoàn toàn trong đó chi tiết được giới thiệu là mẫu xe dưới dáng một chiếc crossover.

4 kiểu dáng xe mà Toyota Crown cho ra mắt bao gồm: Một chiếc crossover kiểu mới kết hợp giữa sedan và SUV, kiểu hatchback thể thao, sedan truyền thống và SUV đơn thuần.

Mẫu xe đầu tiên có dạng crossover có thể sẽ chỉ xuất hiện ở Nhật Bản trong khi 3 mẫu còn lại được biết là sẽ giới thiệu đến khoảng 40 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Trong lần ra mắt này, mẫu xe Crown dạng crossover được thiết kế kết hợp giữa kiểu dáng giống coupe và SUV tạo ấn tượng về cảm giác mạnh mẽ. Lốp xe với đường kính lớn và chắn bùn bằng nhựa khác màu cho cách nhìn lạ lẫm.

Màu ngoại thất sẵn có sẽ là màu đồng kết hợp màu đen và ngoài ra sẽ còn 12 màu thân xe khác sẽ kết hợp với 4 màu ngoại thất khác cho khách hàng lựa chọn.

Bên trong nội thất, màn hình hiển thị đặt nằm ngang kết hợp với các công tắc, núm xoay tăng độ tiện dụng. Điểm nhấn về trang trí sẽ ưu tiên màu kim loại “Warm Steel”. Đồng hô đo kỹ thuật số, cần số thiết kế nhỏ hơn giống như trên Lexus NX.

Về động cơ, phiên bản cao cấp nhất có động cơ tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng 2.4L kết hợp với động cơ điện pin hydrua niken lưỡng cực mới được phát triển trong khi phiên bản base sẽ là động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng 2.5 lít. Hệ thống treo sử dụng là loại thanh chống MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau.

Các trang bị an toàn tiên tiến đều sẽ xuất hiện trên Toyota Crown thế hệ mới và có thể kể đến như: Kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chức năng tạm dừng động cơ khi tắc đường cũng sẽ xuất hiện...

Giá của Crown Crossover mới dao động từ 4,35 triệu Yên đến 6,4 triệu Yên tại Nhật Bản cho phiên bản X đến bản cao nhất là RS Advanced. Quy đổi tương đương sẽ là từ 740 triệu đồng đến gần 1,1 tỉ đồng.

Toyota Crown thế hệ mới ra mắt lần này của hãng xe Nhật Bản được cho là quyết liệt thay đổi các định kiến về sự già cỗi và cứng nhắc đối với thương hiệu này. Thế hệ 15 ra mắt trước đó cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng và đã dừng sản xuất để hướng tới lần ra mắt thế hệ tiếp theo.

3 kiểu dáng còn lại của Crown:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.