Thế hệ thứ 2 của mẫu SUV cỡ nhỏ Honda HR-V đã chính thức được giới thiệu dành cho khách hàng tại thị trường Mỹ và Canada. Tại đây, xe sẽ có một chút khác biệt với phiên bản tại châu Âu, Úc và châu Á.

Ở thế hệ mới, Honda HR-V của thị trường Mỹ khác biệt với những thị trường khác với lưới tản nhiệt tổ ong tạo sự hầm hố. Cụm đèn pha đặt xa hơn trong khi nắp ca-pô phía trên có các đường gân bổ sung tạo vẻ ngoài cơ bắp. Phía sau, đuôi xe sở hữu hai cụm đèn thiết kế rời và không được nối liền như các phiên bản ra mắt trước đây. Thân xe bên dưới được ốp nhựa màu đen.

Honda có lẽ sẽ làm khách hàng cảm thấy bối rối với những mẫu HR-V khác biệt với nhau ở từng thị trường riêng biệt. Chưa dừng lại ở đó, mọi thứ sẽ trở nên rối hơn nữa khi chiếc Honda HR-V dành cho Bắc Mỹ này sẽ được bán ra tại châu Âu vào năm sau. Tuy vậy, chiếc xe sẽ được đổi tên để giúp nó phân biệt với HR-V thế hệ thứ 2 đang được bán ra tại đây.

honda-hr-v-2023-danh-rieng-cho-thi-truong-my-ra-mat

Tại thị trường Mỹ, Honda HR-V 2023 thế hệ thứ hai được xây dựng trên cùng nền tảng với Honda Civic thế hệ thứ 11. Xe có chiều dài cơ sở dài hơn 5 inch (127 mm) so với mẫu xe hiện tại trên thị trường. Chiều rộng của xe cũng được công bố là rộng hơn nhưng Honda không đưa ra các con số cụ thể.

Với việc sử dụng chung nền tảng với Civic, Honda HR-V mới cũng có thể sử dụng chung loại động cơ được trang bị trên Civic hiện tại. Ở bản tiêu chuẩn, Honda Civic thế hệ thứ 11 được trang bị động cơ 2.0 công suất 158 mã lực. Cao cấp hơn có động cơ 1.5 lít tăng áp, tạo công suất 180 mã lực.

honda-hr-v-2023-danh-rieng-cho-thi-truong-my-ra-mat

“Chiếc HR-V mới này sẽ nâng cao vị thế dẫn đầu phân khúc của nó với tệp khách hàng trẻ tuổi, những người mua xe lần đầu và những khách hàng đến từ nhiều nước khác nhau (tại Mỹ)”, trợ lý Phó chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Ô tô của Honda Mỹ, ông Michael Kistemaker cho biết.

“Bằng cách đạt được những phẩm chất đầy khát vọng vượt trên phân khúc, Honda HR-V 2023 hoàn toàn mới sẽ chào đón một thế hệ khách hàng mới đến với Honda và phát triển tầm quan trọng như một cửa ngõ đến với thương hiệu Honda,” ông nói thêm. “Đó là sự cường điệu cho một chiếc crossover dường như đã mất đi nhiều yếu tố phong cách mạnh mẽ đã giúp nó nổi bật trong quá khứ”.

honda-hr-v-2023-danh-rieng-cho-thi-truong-my-ra-mat

Thông số chi tiết, hình ảnh nội thất cũng như giá bán và thời điểm bán ra của mẫu xe này chưa được Honda Bắc Mỹ công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.