Xe mới ra mắt, Xe mới, - 02/06/2022 07:22 AM
Mẫu crossover hạng sang Lexus RX thế hệ mới chính thức trình làng với thiết kế phá cách độc đáo, cùng với đó là tùy chọn hệ dẫn động lai điện mạnh 367 mã lực.

Được ra mắt lần đầu vào năm 1998 và là một trong những mẫu xe đầu tiên của Lexus, dòng crossover RX đã chứng tỏ được thành công của mình trong suốt thời gian qua doanh số liên tục hơn 100.000 chiếc mỗi năm trong vòng 8 năm liên tiếp. Đó cũng là tiền đề giúp thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản tự tin ra mắt thế hệ mới của dòng xe này với thiết kế phá cách độc đáo.

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Bên ngoài, chiếc Lexus RX mới sở hữu các đường nét thiết kế góc cạnh cùng bộ lưới tản nhiệt dạng ô kim cương thế hệ mới của các dòng xe Lexus vừa được ra mắt trong thời gian gần đây. Cụm đèn pha cũng được làm lại với kiểu đèn định vị mới và vỏ đèn có thiết kế hầm hố hơn. Đèn sương mù được đặt gọn trong hốc gió bên dưới.

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Phía sau, đuôi xe có thiết kế liền lạc hơn và vẫn giữ được chi tiết vuốt thấp ở của sổ thứ 3 tương tự như các đời RX trước đây. Cửa xe kéo dài xuống dưới tạo cảm giác gầm xe thấp hơn. Lexus trang bị cho RX thế hệ mới bộ mâm 19 inch sơn màu xám bóng hoặc có thể tùy chọn lên mâm xe 21 inch với các kiểu thiết kế khác hầm hố hơn.

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Bên trong, khoang lái của Lexus RX 2023 sở hữu kiểu thiết kế có phần tương đồng với Lexus NX mới với hệ thống hiển thị thông tin Lexus Interface thế hệ mới. Xe được trang bị hệ thống định vị đám mâm, hỗ trợ cập nhật phần mềm không dây và trợ lý ảo. Khách hàng sẽ có được tiêu chuẩn màn hình trung tâm 9,8 inch và có thể tùy chọn lên màn hình 14 inch lớn hơn.

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Khoang lái có thể được bọc da với nhiều tông màu khác nhau, cùng với đó là nhiều kiểu vật liệu ốp nội thất như nhôm, tre, kim loại sơn đen bóng, gỗ,… Xe cũng có thể được trang bị với cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái,…

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Về phần hiệu năng, Lexus RX 350 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ bốn xy-lanh, dung tích 2.4 lít tạo công suất 275 mã lực và 429 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 7,2 giây. Mặc dù yếu hơn 20 ma x lực nhưng RX mới có sức kéo lớn hơn 68 Nm so với trước đây.

Phiên bản hybrid mới là RX 350h thay cho RX 450h trước đây. Bản này được trang bị động cơ 2.5 lít với hệ thống lai điện thế hệ thứ 4 và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh của bản này ở mức 246 mã lực và 316 Nm mô-men xoắn.

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Cao cấp nhất là RX 500h F Sport Performance với động cơ 2.4 và mô-tơ điện, hộp số 6 cấp, dẫn động AWD có công suất tối đa 367 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,9 giây và tiêu hao 9 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp.

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybridlexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Giống với những chiếc Lexus trong thời gian gần đây, RX 2023 sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói Lexus Safety System+ 3.0 với các tính năng hỗ trợ lái xe như kiểm soát hành trình thích ứng toàn đốc độ, điều khiển tốc độ từng bánh xe, hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ vào giao lộ,… Xe cũng được trang bị hệ thống dừng lái khẩn cấp, trợ lức điện nâng cao và cảnh báo rời làn đường.

lexus-rx-2023-ra-mat-voi-thiet-ke-pha-cach-them-tuy-chon-dong-co-hybrid

Lexus sẽ bán ra RX thế hệ mới với 6 phiên bản gồm Standard, Premium, Premium+, Luxury, F Sport và F Sport Performance. Giá bán chưa được công bố và những chiếc RX thế hệ mới đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.