Thị Trường, - 01/03/2017 12:29 AM
Theo kết quả cuộc khảo sát gần đây của Brand Finance, Ferrari đã đứng đầu các hãng xe hơi và trở thành thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017.

ferrari-tro-thanh-thuong-hieu-o-to-manh-nhat-the-gioi-nam-2017

Trong lĩnh vực ô tô, có nhiều tiêu chí để đánh giá mức độ mạnh, yếu của một thương hiệu. Các tiêu chí đó bao gồm: Chi phí đầu tư vào tiếp thị, sự gắn bó của khách hàng, mức độ hài lòng của nhân viên và uy tín của hãng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Trong cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi tổ chức Brand Finance cho kết quả khá bất ngờ, thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017 thuộc về hãng siêu xe thể thao Ferrari của Ý.

ferrari-tro-thanh-thuong-hieu-o-to-manh-nhat-the-gioi-nam-2017

Ferrari đã vượt lên trên cả thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2016 là Volkswagen và năm 2015 là Toyota, cùng thương hiệu xe hơi uy tín nhất năm 2017 là Porsche để đứng vị trí đầu bảng xếp hạng với thang điểm tối đa AAA+.

Thành công của hãng siêu xe thể thao Ý chủ yếu là nhờ giá trị thương hiệu ngày càng được củng cố trên thị trường chứng khoán. Ferrari ra nhập sàn chứng chứng khoán vào tháng 10/ 2015 với vốn hóa 9.5 tỷ USD và chỉ chưa đầy 2 năm vốn hóa của hãng đã tăng lên tới 12.3 tỷ USD.

ferrari-tro-thanh-thuong-hieu-o-to-manh-nhat-the-gioi-nam-2017

Bên cạnh Ferrari, Toyota cũng là hãng giữ vững được giá trị tăng trưởng trên thị trường, cổ phiếu của hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã tăng trưởng lên 7%, nâng tổng vốn hóa thị trường của hãng lên 46.3 tỷ USD tính tới đầu năm 2017. Doanh thu của Toyota đã tăng 32% so với cùng kỳ năm 2016, theo báo cáo mới công bố của hãng.

Tuy nhiên, Toyota lại mất vị trí thương hiệu hãng ô tô bán chạy nhất thế giới vào tay Volkswagen cuối năm 2016, khi hãng chỉ bán được 10.175.000 chiếc so với 10.213.486 chiếc của nhà sản xuất xe Đức.

ferrari-tro-thanh-thuong-hieu-o-to-manh-nhat-the-gioi-nam-2017

Mặc dù, Volkswagen soán ngôi vương thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới từ Toyota, song doanh thu của Volkswagen được phân chia cho nhiều thương hiệu con như Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley, Bugatti và cả hãng mô tô Ducati.

Xét tất cả các yếu tố trên, Ferrari đã củng cố thêm 3 điểm cộng vào vị trí thương hiệu, nâng tổng số điểm của hãng lên 92 điểm và nâng bậc xếp hạng AAA+ trên bảng xếp hạng. Nhờ đó, hãng siêu xe thao Ý trở thành thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.