Trong lĩnh vực ô tô, có nhiều tiêu chí để đánh giá mức độ mạnh, yếu của một thương hiệu. Các tiêu chí đó bao gồm: Chi phí đầu tư vào tiếp thị, sự gắn bó của khách hàng, mức độ hài lòng của nhân viên và uy tín của hãng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Trong cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi tổ chức Brand Finance cho kết quả khá bất ngờ, thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017 thuộc về hãng siêu xe thể thao Ferrari của Ý.
Ferrari đã vượt lên trên cả thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2016 là Volkswagen và năm 2015 là Toyota, cùng thương hiệu xe hơi uy tín nhất năm 2017 là Porsche để đứng vị trí đầu bảng xếp hạng với thang điểm tối đa AAA+.
Thành công của hãng siêu xe thể thao Ý chủ yếu là nhờ giá trị thương hiệu ngày càng được củng cố trên thị trường chứng khoán. Ferrari ra nhập sàn chứng chứng khoán vào tháng 10/ 2015 với vốn hóa 9.5 tỷ USD và chỉ chưa đầy 2 năm vốn hóa của hãng đã tăng lên tới 12.3 tỷ USD.
Bên cạnh Ferrari, Toyota cũng là hãng giữ vững được giá trị tăng trưởng trên thị trường, cổ phiếu của hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã tăng trưởng lên 7%, nâng tổng vốn hóa thị trường của hãng lên 46.3 tỷ USD tính tới đầu năm 2017. Doanh thu của Toyota đã tăng 32% so với cùng kỳ năm 2016, theo báo cáo mới công bố của hãng.
Tuy nhiên, Toyota lại mất vị trí thương hiệu hãng ô tô bán chạy nhất thế giới vào tay Volkswagen cuối năm 2016, khi hãng chỉ bán được 10.175.000 chiếc so với 10.213.486 chiếc của nhà sản xuất xe Đức.
Mặc dù, Volkswagen soán ngôi vương thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới từ Toyota, song doanh thu của Volkswagen được phân chia cho nhiều thương hiệu con như Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley, Bugatti và cả hãng mô tô Ducati.
Xét tất cả các yếu tố trên, Ferrari đã củng cố thêm 3 điểm cộng vào vị trí thương hiệu, nâng tổng số điểm của hãng lên 92 điểm và nâng bậc xếp hạng AAA+ trên bảng xếp hạng. Nhờ đó, hãng siêu xe thao Ý trở thành thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.
Ferrari vừa tung ra thông tin triệu hồi dòng xe 296 GTB vì nguy cơ rò rỉ nguyên liệu và có thể gây ra cháy nổ. Tổng cộng có 425 chiếc bị ảnh hưởng.
Siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue vừa được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm được giới thiệu với khách hàng trong nước.
Với việc là khách hàng của Ferrari khi hiện đang sỡ hữu 2 mẫu siêu xe “ngựa chồm” cùng với việc có độ phủ rộng lớn thế nên không quá ngạc nhiên khi dân chơi phố Núi này có mặt tại trường đua Sepang để tham gia sự kiện của hãng siêu xe này.
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.