Thị Trường, - 22/11/2018 06:15 PM
Mới đây, Ferrari hé lộ một số thông tin liên quan đến vấn đề ra mắt mẫu xe mui trần mới. Phiên bản này có tên là 812 Superfast Convertible, sử dụng cấu hình mui cứng mới tương tự như 488 Spider.

ferrari-sap-trinh-lang-mau-xe-mui-tran-moi

Theo diễn đàn Ferrari Chat, Ferrari đang lên kế hoạch tạo ra một một mẫu xe kết hợp giữa động cơ V12 và mui trần. Phiên bản này có tên gọi đầy đủ là 812 Superfast Convertible và hứa hẹn mang đến sự bất ngờ cho khách hàng yêu thích thương hiệu này.

Nhiều người nghi vấn rằng mẫu xe mới này giống như dòng xe đua thuộc series xe cổ điển Monza mới trình làng cách đây không lâu. Tuy vậy, Ferrari ngay lập tức bác bỏ suy nghĩ này với thông tin 812 Superfast Convertible sẽ sử dụng cấu hình mui cứng tương tự 488 Spider và Portofino.

ferrari-sap-trinh-lang-mau-xe-mui-tran-moi

Với sự thay đổi mới này, đây lần đầu tiên Ferrari ứng dụng cấu hình mui trần cứng hoàn chỉnh lên một mẫu xe V12 thành phẩm trong những năm gần đây. Các dòng xe cũ như 550 Barchetta Pininfarina, 599 SA Aperta và F60 America đều chỉ sử dụng mui mềm và cũng chỉ là cấu hình không chính thức. Một dòng xe khác là 575 Superamerica thì sử dụng hệ thống mui trần đặc biệt do huyền thoại của Pininfarina chế tạo là Leonardo Fioravanti.

Ngoài thay đổi về thiết kế mui xe, 812 Superfast convertible có lẽ không có sự cải tiến nào đáng kể so với bản tiêu chuẩn. Đầu xe vẫn là hốc gió nằm gần lưới tản nhiệt dạng mắt lưới, cụm đèn pha dạng LED toàn phần và hốc gió mới trên nắp capô. Nội thất của mẫu xe này vẫn được trang bị bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và ghế phong cách mới, vô lăng đa chức năng….

ferrari-sap-trinh-lang-mau-xe-mui-tran-moi

Về sức mạnh vận hành, mẫu xe mới với thiết kế được giữ nguyên như phiên bản 812 Superfast tiêu chuẩn. Động cơ vẫn sẽ là loại V12 6.5L sản sinh công suất 789 mã lực và mô men xoắn đạt 718 Nm. Nhìn chung, hiệu suất vận hành thay đổi không đáng kể với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h đạt khoảng 3s.

Được biết, thời gian ra mắt và số lượng sản xuất 812 Superfast Convertible vẫn chưa được Ferrari tiết lộ. Tuy nhiên, hãng này đã cho phép một số khách hàng ruột của mình đặt cọc tiền mua xe trước

Ferrari được biết đến như một trong những thương hiệu sản xuất xe thể thao sử dụng động cơ V12 xuất sắc nhất. Hãng xe này cũng thường xuyên trình làng các dòng xe mui trần nhưng hiếm khi sử dụng động cơ này. Đây được xem là mẫu xe thể hiện sự phá cách của thương hiệu Italia trong suốt thời gian dài vừa qua.

ferrari-sap-trinh-lang-mau-xe-mui-tran-moi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.