Thị Trường, - 20/02/2014 08:02 PM
Ferrari vừa công bố kết quả kinh doanh của hãng trong năm 2013 với nhiều điểm đáng lưu ý về số lượng xe bán ra và lợi nhuận thu được.

Hãng xe thể thao đến từ Ý vốn nổi tiếng với những siêu phẩm về tốc độ và cảm giác lái vượt trội. Những chiếc xe của hãng luôn khiến cho người xem trầm trồ thán phục. Trải qua khoảng thời gian dài xây dựng và phát triển, Ferrari vẫn luôn giữ được vị thế và sức hấp dẫn của mình là nhờ vào chính sách kinh doanh và phát triển xe độc đáo của hãng.

Việc bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt luôn là tiêu chí của các hãng xe. Tuy nhiên, Ferrari lại ngược lại khi đi nước cờ cắt giảm sản lượng sản xuất. Từ cuối năm 2012, hãng xe này quyết định giảm lượng sản phẩm trên thị trường, và bán ít hơn đến 5,4% lượng xe  so với năm trước. Dù vậy, lợi nhuận thu được năm 2013 từ chiến thuật cắt giảm sản xuất này lại tăng 5% so với năm 2012 (đạt 363,5 triệu EUR, tương đương 500 triệu USD).

Hãng này cũng đầu tư không nhỏ cho việc nghiên cứu và phát triển khi ngân sách đầu tư đã tăng lên 464 triệu USD.

Trong năm 2013, Mỹ là thị trường lớn nhất của Ferrari với sô lượng 2.035 chiếc được giao (tăng 9% so với năm trước). Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 2 với 700 đơn hàng. Trong khi tại ngay quê nhà của mình Ferrari chỉ bán được 205 chiếc. 

Ferrari 458 Speciale

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.