Một hệ thống thẩm định gồm báo ô tô đến từ 35 quốc gia trên thế giới đã trao cho động cơ 1.0 lít EcoBoost của Ford số điểm cao nhất trong lịch sử 15 năm qua của giải thưởng này.
Động cơ 1.0 lít EcoBoost, 3 xi lanh được Ford giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 ở châu Âu. Bằng việc áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cùng các bộ phận tăng áp giúp 1.0 lít EcoBoost có nhiều sức mạnh hơn so với “vóc dáng” nhỏ bé của mình.
Cụ thể, động cơ cho công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199Nm. Động cơ 1.0 lít EcoBoost hiện được trang bị cho các mẫu xe cỡ nhỏ và các mẫu xe xanh của hãng xe Mỹ tại thị trường châu Âu. Ford đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi của động cơ này tại thị trường Ấn Độ và Trung Quốc thông qua dòng xe EcoSport sắp được trình làng. Còn tại Mỹ, 1.0 lít EcoBoost sẽ đi kèm với Fiesta subcompact 2014.
Cùng với động cơ 1.0 lít EcoBoost của Ford, động cơ 6.3 lít V12 của Ferrari nhận giải động cơ hiệu suất cao, động cơ 1. 4 lít TSI ACT bốn xi-lanh của Volkswagen nhận giải động cơ mới và động cơ 0.875 lít tăng áp CNG của Fiat nhận giải động cơ xanh.
Ford sẽ trang bị cho Fiesta, Focus và thậm chí cả Mondeo thế hệ mới động cơ 1.0 lít EcoBoost. Hiện tại động cơ này cho công suất tối đa 125 mã lực và hãng xe Mỹ đang xem xét việc tăng thêm hiệu suất.