Tin xe, - 23/01/2019 09:28 PM
Không chỉ riêng các thương hiệu xe hơi, những nhà sản xuất mô-tô cũng đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ công nghệ xe điện, trong đó có Ducati.

Mới đây, Claudio Domenicali - CEO của Ducati đã tái khẳng định kế hoạch sản xuất mô-tô chạy điện của hãng này. Theo đó, trong sự kiện Motostudent diễn ra ở trường đua Aragon (Tây Ban Nha), vị này đã cho biết xe điện là tương lai và Ducati đã ở rất gần với giai đoạn sản xuất hàng loạt loại phương tiện này.

Trong vài năm gần đây, đã có không ít đồn thổi liên quan tới kế hoạch điện hóa của Ducati, nhất là sau khi đích thân Domenicali cưỡi một chiếc xe điện được hoán cải từ model Hypermotard. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của bản concept Ducati Zero được tạo hình bởi một sinh viên tới từ viện thiết kế Milan Polytechnic với sự giúp đỡ của thương hiệu mô-tô lừng danh nước Ý.

Vào năm 2017, giám đốc Ducati Tây Âu – Edouard Lotthe cũng đã chia sẻ về kế hoạch hãng này sẽ sớm sản xuất mô-tô và scooter chạy điện. Tuy nhiên, vị này cho biết chiếc xe điện ra mắt sớm nhất của Ducati sẽ là model 2021, tức là chúng ta có thể chiêm ngưỡng sản phẩm này kể từ năm 2020.

Công bằng mà nói thì Ducati bước chân vào lĩnh vực e-bike không phải là muộn nhưng cũng không hề sớm một chút nào. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ tới cái tên Lightning LS-218, một siêu mô-tô chạy điện của người Mỹ đã được sản xuất kể từ năm 2014. Siêu phẩm này được trang bị động cơ điện mạnh 200 mã lực, cho phép nó chạm tới ngưỡng 350km/h cùng phạm vi hoạt động khoảng 290km.

Một công ty chuyên về e-bike khác cũng đến từ Mỹ là Zero thì đang có trong tay một đội hình gồm 4 mẫu mô-tô chạy điện và bắt đầu cho ra các phiên bản nâng cấp. Trong khi đó, huyền thoại Harley-Davidson cũng coi như đã chuẩn bị xong để tiến hành sản xuất mẫu xe điện đầu tay mang tên LiveWire. Còn ngay tại Italia, một thương hiệu có tên Energica Motor cũng đã giới thiệu những chiếc sportbike chạy điện từ vài năm trước và ngày càng thu hút nhiều sự chú ý.

Không thể phủ nhận một sự thật rằng e-bike đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong những năm gần đây và được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Tất nhiên, các tên tuổi hàng đầu như Ducati đều đã nhận thấy ‘miếng ngon’ và không muốn chần chừ thêm một khắc nào nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.