Thiết kế bên ngoài của Ultraviolette F77 khá liền mạch, nổi bật trên thân xe là những đường hằn chìm dọc thân và theo nắp cốp đạt pin. Nếu tinh ý có thể nhận ra mẫu xe điện này được thiết kế phỏng theo nguyên mẫu của KTM Duke và có dáng ngồi gần giống với nguyên mẫu chạy xăng.
Được TVS thầu lắp đặt nên trang bị trên Ultraviolette F77 khá chất lượng. Dàn chân xe được trang bị cặp mâm 6 chấu kép 17 inch với kích thước lốp lần lượt là 110/7 cho bánh trước và 150/6 cho bánh sau. Không chỉ vậy, đi theo bánh xe còn có hệ thống phanh góc Radial 4 Piston được Bybre (thương hiệu con của Brembo) cung cấp.
Kết nối dàn chân với thân xe là cặp phuộc Upside Down kích thước lớn cho bánh trước và giảm xóc monoshock hành trình dài cho bánh sau.
Màn hình trung tâm của Ultraviolette F77 rất đặc biệt, không giống đa phần các mẫu xe khác chỉ tương tác bằng phím điều khiển, màn hình của xe được lập trình và chạy trên hệ điều hành Linux kết nối và truyền thông tin trực tiếp đến Smartphone. Không chỉ là kểt nối và truyền thông tin cơ bản, F77 còn có chức năng rà soát và cảnh báo lỗi về điện thoại hay nhắc nhở bảo dưỡng v.v.
Để ‘ăn’ được các mẫu xe 400c, Ultraviolette F77 sở hữu hệ thống năng lượng khủng với 3 viên pin (8,5 kg/viên) cho công suất 4,2 kW. Động cơ của xe có sức mạnh 33,5 mã lực và mô-men xoắn ấn tượng 450 Nm. Thực tế, nhiều mẫu xe 1000cc chưa chắc đạt được thông số mô-men xoắn như vậy chứ chưa nói đến xe 400cc. Khối động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong không quá 8 giây và đạt tốc độ tối đa 151 km/h chỉ sau hơn 10 giây.
Ngoài những thông số trên thì giá xe cũng ấn tượng không kém. Cụ thể, Ultraviolette F77 đang được phân phối tại Ấn Độ với mức giá quy đổi tiền Việt chỉ khoảng 98,4 triệu đồng, mức giá quá rẻ so với những gì chiếc xe mang lại. Hiện tại, Ultraviolette F77 chưa được phân bổ rộng rãi mà chỉ giới hạn tại thị trường Ấn Độ.