Thị trường xe máy, - 17/01/2022 01:54 PM
Thị trường xe côn tay 150cc dù có ít các gương mặt đại diện nhưng lại có sự cạnh tranh kha gay gắt với nhau từ giá bán đến trang bị, động cơ.

Khơi màu cho phân khúc côn tay thì có lẽ thế hệ 8x và 9x đời đầu không thể không nhắc đến huyền thoại Suzuki Sport hay còn gọi là Su-Xì-Po với khả năng vận hành mạnh hơn cả những dòng 150cc sau này dù chỉ có 120-125cc đáng tiết nhưng vì quy định ngưng dòng xe 2 thì nên những chiếc xe này chỉ còn ở mức sưu tầm với mức giá không hề rẻ.

Sau một khoảng thời gian thì dần dần phân khúc xe côn tay dần dần được thịnh thành trở lại với những cái tên như Yamaha Exciter, Honda Winner với kiểu dáng phổ thông và hiện có Suzuki Satria và Raider chọn lối đi khác biệt khi thuộc phân khúc xe hyper-underbone.

du-honda-winner-va-yamaha-exciter-nhung-satria-raider-van-co-diem-khac-biet-trong-phan-khuc

Với kiểu dáng hyper-underbone trọng lượng nhẹ đi kèm động cơ DOHC 150cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch nhờ đó cho mức công suất lên đến 18.5 mã lực. Kết hợp 2 yếu tố trên thì Suzuki Satria và Raider nhanh chóng được tệp khách mê tốc độ lựa chọn làm phương tiện sử dụng.

Theo nhiều thành viên thì khả năng vận hành của Satria và Raider có phần cao hơn các đối thủ như có thể chạm mốc 80km/h ở số 1 và 100km/h ở số 2. Mức gia tốc này được xem là cực tốt có thể sánh ngang với những mẫu phân khối lớn cỡ nhỏ đồng thời có thể vận hành nhẹ nhàng ở dải tốc độ 60km/h, ngoài ra xe cũng được trang bị phanh đĩa trước sau để tăng khả năng tự tin khi cầm lái.

du-honda-winner-va-yamaha-exciter-nhung-satria-raider-van-co-diem-khac-biet-trong-phan-khuc

Ngoài ra, theo các dân chơi thì Suzuki Raider hay Satria có thể dễ dàng nâng cấp hiệu năng cao thông qua các bài độ nhẹ có mức giá phải chăng hoặc chọn các bộ tem để thể hiện cá tính hay sử dụng các món đồ chơi xe tên tuổi để tạo điểm nhấn.

So với Honda Winner và Yamaha Exciter, thì giá bán của Suzuki Raider hay Satria không có quá nhiều sự chênh lệch, tuy nhiên có thời hạn bảo hành nhỉnh hơn so với 2 đối thủ trên, chi phí phụ tùng cũng không quá cao, ngoài ra đây cũng là lựa chọn cho những ai thích sự khác biệt nhất là về yếu tố vận hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.