Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 02/05/2023 02:00 PM
Tại một số đại lý chính hãng, mẫu xe máy côn tay Honda Winner X đang bán thấp hơn mức giá đề xuất của hãng cả chục triệu đồng, nhằm tăng sức cạnh tranh với Yamaha Exciter 155 VVA.

Trong bối cảnh sức mua xe máy tại Việt Nam đang trên đà sụt giảm, đặc biệt ở phân khúc xe côn tay thể thao, hai đối thủ Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA đang nỗ cạnh tranh về giá để cải thiện doanh số, qua đó có thể níu giữ miếng bánh thị phần.

Theo khải sát của CafeAuto, giá bán của mẫu xe côn tay Honda Winner X được chào bán với mức cao hơn so với tháng 3 khoảng 2 - 2,5 triệu đồng, tùy phiên bản. Tuy nhiên, so với giá bán đề xuất thì mức giá này vẫn thấp hơn cả chục triệu đồng.

Cụ thể, tại một số đại lý Honda khu vực TP.HCM, Winner X bản tiêu chuẩn đang có giá bán thực tế chỉ 34 - 36 triệu đồng, tức thấp hơn giá đề xuất từ 10,1 - 12,1 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt và bản thể thao của Honda Winner X vốn có giá từ 50,06 - 50,56 triệu đồng nhưng tại đại lý, các phiên bản này chỉ có giá thực tế từ 40 triệu đồng, tức giảm khoảng 10 - 10,5 triệu đồng.

Không chỉ xe côn tay của Honda, mẫu xe đối thủ Yamaha Exciter 155 VVA cũng chịu chung cảnh bán thấp hơn giá niêm yết tại các đại lý, nhưng mức giảm của Exciter thì thấp hơn. Ghi nhận vài đại lý ở Sài Gòn, Yamaha Exciter 155 VVA đang được ưu đãi khoảng từ 2 đến 3,5 triệu đồng, tùy phiên bản.

Như vậy, không chỉ đua tranh về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành hay sự đa dạng về phiên bản, màu sắc… Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA đang tạo nên cuộc đua giảm giá đầy hấp dẫn trên thị trường xe máy Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.