Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 05/07/2022 07:40 AM
Liên minh Châu Âu vừa đưa ra một loạt những quy định mới trong việc kiểm soát khí thải sản xuất và bổ sung thêm một số điều với tiêu chuẩn EURO. Yamaha và nhiều hãng xe đang là những tổ chức đầu tiên chịu ảnh hưởng từ quy định mới

Nội dung chính trong những quy định mới mà Liên minh Châu Âu đưa ra là giảm thiểu triệt để lượng CO2 trong quá trình sản xuất và vận hành. Theo đó, Yamaha phải cắt giảm 92% lượng khí thải CO2 trong sản xuất của hãng này cho đến năm 2035 và duy trì đến năm 2050.

Yamaha-Cafeauto-1

Ngoài ra, 20 mẫu xe thuộc 4 công ty sản xuất mô tô Nhật Bản (bao gồm Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki) có thể bị ảnh hưởng và bắt buộc phải điều chỉnh theo những quy định mới của tiêu chuẩn khí thải EURO5.

Trong danh sách này có khá nhiều xe của Yamaha thậm chí là những cái tên đóng góp không nhỏ vào doanh thu của hãng như YZF-R7, YZF-R1, MT-09, MT-10 v.v. Việc phải nghiên cứu lại những mẫu xe đứng đầu của từng series có thể mất rất nhiều thời gian và kinh tế.

Yamaha-Cafeauto-2

Những quy định mới về khí thải đang tạo ra những tác động lớn đến Yamaha theo cả 2 mặt lợi và hại. Theo kế hoạch mà hãng xe này đưa ra, hãng đã đạt được 46% lượng cắt giảm CO2 trong năm 2021 và con số này sẽ phải tăng lên 80% trong năm 2030. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều những thiết bị chế tạo sản sinh khí thải của hãng phải được loại bỏ.

Yamaha sẽ phải nghiên cứu lại khá khá những công nghệ về động cơ của xe và điều chỉnh nhiều mẫu xe sao cho phù hợp với những quy định mới ngày càng khắt khe của tiêu chuẩn khí thải EURO.

Yamaha-Cafeauto-3

Về mặt lợi, những quy định mới này cho phép hãng xe Nhật Bản có thể thoải mái hơn trong việc phát triển xe sử dụng điện và tập trung khai thác những nguồn nguyên liệu xanh.

Những chính sách mới có thể giúp Yamaha thoải mái hơn trong việc đưa ra yêu cầu hợp tác với các đối thủ Nhật Bản và Châu Âu nhằm hướng đến đảm bảo quy định về khí thải và môi trường.

Yamaha-Cafeauto-4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.