Xe điện, Thị trường ô tô, - 06/10/2023 04:08 PM
Theo các báo cáo bán hàng thì hết quý 3/2023, doanh số của xe điện Trung Quốc BYD chỉ còn cách Tesla chưa tới 3.500 xe.

Từng có thời gian sắp phá sản bởi ôm đồm khâu sản xuất quá lớn khi Model 3 ra mắt. Tuy nhiên giờ đây Tesla đã có được thành quả chín mùi khi doanh số xe đạt con số hàng triệu mỗi năm và dẫn đầu toàn cầu thị phần xe trong năm 2022 và hết quý 3/2023.

doanh-so-xe-dien-trung-quoc-byd-la-nguyen-nhan-khung-hoang-cua-mitsubishi-va-nissan-sap-vuot-mat-ong-lon-tesla

Tuy nhiên đáng chú ý trong báo cáo doanh số quý 3/2023, hãng xe Trung Quốc - BYD gây chú ý khi có doanh số bán hàng rất sát Tesla. Cụ thể đã có 431.603 xe của BYD được bán ra thị trường còn Tesla là 435.049 xe, sự chênh lệch này chỉ cách nhau 3.446 xe.

Nguyên nhân được cho là trong thời gian gần đây Tesla có một số rắc rối trong việc sản xuất. Theo tính toán thì ngay cả trong thời điểm hoàn hảo, thì BYD có thể có cơ hội vượt qua Tesla trong năm 2024 nếu dựa theo tốc độ tăng trưởng hiện tại.

Và nếu không giải quyết các vấn đề trong khâu sản xuất ở thời điểm hiện tại thì Tesla có nguy cơ bị BYD vượt mặt ngay trong năm 2023, đây là dự đoán của khá nhiều chuyên gia. Dù BYD chưa thực sự nổi trội ở thị phần xe thuần điện.

doanh-so-xe-dien-trung-quoc-byd-la-nguyen-nhan-khung-hoang-cua-mitsubishi-va-nissan-sap-vuot-mat-ong-lon-tesla

Theo đó BYD doanh số chủ yếu đến từ các dòng xe hybrid sạc điện - PHEV chiếm đa số. Nếu tính tổng doanh số toàn bộ các dòng xe của hãng thì trong quý 3 này đã có 822.094 xe được bán ra cao gần gấp đôi so với Tesla, nhờ đó mà có danh hiệu là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, vượt qua cả ông lớn Volkswagen.

Trước đó, hãng xe Nhật Mitsubishi đã tuyên bố rút khỏi Trung Quốc và Nissan đang gặp khó tại thị trường này bởi áp lực cạnh tranh với các thương hiệu nội địa. BYD được thành lập năm 1995, ban đầu chỉ sản xuất pin và vài năm trước, hãng chỉ đặt mục tiêu tồn tại, nhưng giờ đây lại đang đe dọa ngôi vương của Tesla cùng nhiều thương hiện khác sau khi được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett rót vốn lần đầu vào năm 2008. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.