Từng có thời gian sắp phá sản bởi ôm đồm khâu sản xuất quá lớn khi Model 3 ra mắt. Tuy nhiên giờ đây Tesla đã có được thành quả chín mùi khi doanh số xe đạt con số hàng triệu mỗi năm và dẫn đầu toàn cầu thị phần xe trong năm 2022 và hết quý 3/2023.
Tuy nhiên đáng chú ý trong báo cáo doanh số quý 3/2023, hãng xe Trung Quốc - BYD gây chú ý khi có doanh số bán hàng rất sát Tesla. Cụ thể đã có 431.603 xe của BYD được bán ra thị trường còn Tesla là 435.049 xe, sự chênh lệch này chỉ cách nhau 3.446 xe.
Nguyên nhân được cho là trong thời gian gần đây Tesla có một số rắc rối trong việc sản xuất. Theo tính toán thì ngay cả trong thời điểm hoàn hảo, thì BYD có thể có cơ hội vượt qua Tesla trong năm 2024 nếu dựa theo tốc độ tăng trưởng hiện tại.
Và nếu không giải quyết các vấn đề trong khâu sản xuất ở thời điểm hiện tại thì Tesla có nguy cơ bị BYD vượt mặt ngay trong năm 2023, đây là dự đoán của khá nhiều chuyên gia. Dù BYD chưa thực sự nổi trội ở thị phần xe thuần điện.
Theo đó BYD doanh số chủ yếu đến từ các dòng xe hybrid sạc điện - PHEV chiếm đa số. Nếu tính tổng doanh số toàn bộ các dòng xe của hãng thì trong quý 3 này đã có 822.094 xe được bán ra cao gần gấp đôi so với Tesla, nhờ đó mà có danh hiệu là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, vượt qua cả ông lớn Volkswagen.
Trước đó, hãng xe Nhật Mitsubishi đã tuyên bố rút khỏi Trung Quốc và Nissan đang gặp khó tại thị trường này bởi áp lực cạnh tranh với các thương hiệu nội địa. BYD được thành lập năm 1995, ban đầu chỉ sản xuất pin và vài năm trước, hãng chỉ đặt mục tiêu tồn tại, nhưng giờ đây lại đang đe dọa ngôi vương của Tesla cùng nhiều thương hiện khác sau khi được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett rót vốn lần đầu vào năm 2008.
So với thời điểm mới ra mắt, giá một số dòng xe BYD có xu hương giảm mạnh, điều này có lợi cho người dùng mới nhưng lại khiến khách hàng cũ cảm thấy bị thất vọng.
Dự án phát triển xe điện của Apple chính thức bị hủy bỏ vào tháng 2/2024, sau gần một thập kỷ và hơn 10 tỷ USD mà không có sản phẩm nào ra mắt. Tạp chí Bloomberg mới đây đã hé lộ nhiều thông tin về dự án từng rất được mong đợi này.
Geely vừa công bố công nghệ hybrid sạc điện EM-I mới với hiệu suất hoạt động cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn.
Dù được đánh giá 5 sao về tổng thể nhưng Euro NCAP vẫn khuyến nghị không sử dụng các hệ thống an toàn của BYD Atto 3 trên đường cao tốc.
Một người dùng khác cũng cho biết eSIM trong chiếc xe điện BYD của họ dường như đã bị tái sử dụng, khi liên tục nhận được nhiều cuộc gọi từ người lạ.