Thị Trường, - 06/11/2020 06:07 PM
Giới công nghiệp ô tô Mỹ và các nước xuất khẩu ô tô vào Mỹ sẽ phải đối mặt với các quy định ngặt nghèo hơn về khí thải, khi ông Biden thắng cử.

Theo Reuters, cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Joe Biden đều cần phiếu bầu của khoảng 400 nghìn công nhân ngành sản xuất ô tô ở các bang vùng Trung Tây như Michigan và Ohio, và cả hai đều nói rằng họ muốn các nhà sản xuất ô tô tạo ra nhiều việc làm ở Hoa Kỳ hơn, thay vì Mexico hoặc Trung Quốc.

Từ đó, các chính sách của Trump và Biden đưa ra đối với công nghiệp ô tô rất khác nhau, khiến các nhà sản xuất ô tô phải chịu những rủi ro rất khác nhau.

Biden cam kết, nếu được bầu ông ​​sẽ nhanh chóng khôi phục cơ sở pháp lý cho các quy tắc về phương tiện không phát thải của California và bắt đầu siết chặt hơn các quy định về tiết kiệm nhiên liệu và phát thải carbon cho đến năm 2025.

Các nhà sản xuất ô tô cũng có thể phải đối mặt với hình phạt cao hơn nếu không thực hiện đáp ứng các yêu cầu về cắt giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu.

Chính quyền Trump đã trì hoãn các hình phạt đó, giúp ngành công nghiệp ô tô tiết kiệm ít nhất 1 tỷ USD chi phí tuân thủ hàng năm.

Tuy nhiên, Biden hứa hẹn những ưu đãi thuế mới giúp bán nhiều xe điện hơn, bao gồm giảm giá khi mua xe điện và mở rộng đáng kể các trạm sạc cho xe điện - những biện pháp chính sách mà các nhà sản xuất ô tô đã ủng hộ từ lâu.

Dưới thời Trump, Nhà Trắng đã từ chối các khoản tín dụng và ưu đãi thuế cho xe điện trong khi lại hậu thuẫn để giúp việc bán xe SUV ngốn xăng dễ dàng hơn.

Theo truyền thống, giới tài phiệt ô tô quyên góp tiền nhiều hơn cho các ứng viên Đảng Cộng hòa, đảng của tổng thống Trump.

Cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, 60% số tiền đóng góp của giới công nghiệp ô tô dành cho các ứng cử viên Đảng Cộng hòa.

Ít carbon hơn, nhiều xe điện hơn là điều mà các nhà sản xuất ô tô phải chuẩn bị nếu ông Biden làm tổng thống Mỹ trong 4 năm tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.