Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 29/01/2021 09:27 AM
Trong tuyên bố của Tân Tổng thống Mỹ Biden hôm 25/1 có nội dung đáng chú ý đó là ông hứa hẹn sẽ thay thế đội xe khoảng 650.000 chiếc của chính phủ Mỹ bằng các mẫu xe điện.

Tổng thống Joe Biden đã hứa sẽ thay thế đội xe khoảng 650.000 chiếc của chính phủ Mỹ  bằng các mẫu xe điện khi chính quyền mới chuyển trọng tâm sang năng lượng sạch.

tong-thong-biden-cam-ket-thay-the-toan-bo-xe-cong-vu-my-bang-xe-dien

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra câu trả lời về thời điểm Biden thực hiện kế hoạch thay thế dàn xe hiện nay. Tuy nhiên, theo tính toán ban đầu, nếu điều này xảy ra có thể khiến nước Mỹ tốn khoảng 20 tỷ USD hoặc hơn để thay toàn bộ đội xe.

Tính đến 2019, chính phủ Mỹ sở hữu 645.000 xe với quãng đường 7,24 tỷ km và tốn khoảng 1,42 tỷ lít xăng và dầu, theo Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA). Chính phủ Mỹ cũng tiêu khoảng 4,4 tỷ USD chi phí cho đội xe liên bang trong 2019, GSA cho biết.

tong-thong-biden-cam-ket-thay-the-toan-bo-xe-cong-vu-my-bang-xe-dien

Cũng theo GSA, trong tổng số 645.000 xe, chỉ 3.215 là xe điện, tính đến tháng 7/2020.

Ngoài việc tuyên bố thay thế đội xe liên bang bằng dòng xe điện sạch, Biden cũng hứa hẹn tạo ra một triệu việc làm mới trong "ngành công nghiệp ô tô Mỹ, chuỗi cung ứng ô tô nội địa, và cơ sở hạ tầng ô tô, từ linh kiện đến nguyên, vật liệu cho tới các trạm sạc xe điện.

Tân Tổng thống Biden cũng ủng hộ những chính sách hỗ trợ người tiêu dùng mới để thay những mẫu xe cũ và kém hiệu suất bằng những mẫu xe điện mới hơn, tiên tiến hơn, đồng thời hỗ trợ các hãng sản xuất xây dựng hoặc nâng cấp nhà máy để sản xuất xe điện cũng như linh kiện cho dòng xe xanh.

Ông Biden dự kiến sẽ xây 550.000 trạm sạc xe điện và sẽ chi nhiều hơn cho nghiên cứu năng lượng sạch.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.