Thị trường ô tô, - 20/09/2021 09:27 AM
GM sẽ chế tạo 10 chiếc Chevrolet Suburban cho chính phủ Mỹ trong vòng hai năm với tổng giá trị lên tới 36,4 triệu USD. Những chiếc siêu SUV này sẽ được chuyển giao cho Cơ quan An ninh Ngoại giao Hoa Kỳ (DSS).

Vì được thiết kế đặc biệt nên mỗi chiếc Chevrolet Suburban vừa nêu sẽ có giá lên tới 3,64 triệu USD (82 tỷ đồng). Lý giải cho mức giá cao hơn cả siêu xe này, GM cho biết 10 chiếc Chevrolet Suburban đều sở hữu khung xe mới, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu về xe của chính phủ với khả năng chịu tải cao hơn và trọng lượng trên mặt đất lớn hơn.

chevrolet suburban

Chevrolet Suburban bản đặc biệt sẽ sử dụng các bộ phận không được sản xuất hàng loạt cho thân xe, hệ thống động lực, hệ thống phanh,v,v. GM Defense sẽ sử dụng các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, bao gồm lắp ráp bằng cánh tay robot và chế tạo linh hoạt để hỗ trợ tăng hiệu quả sản xuất. GM Defense cho hay cái giá 3,64 triệu USD đã là rẻ hơn thực tế rất nhiều.

chevrolet suburban

Steve duMont, chủ tịch GM Defense tuyên bố: ‘Chúng tôi rất vui mừng được phát triển một loạt xe Suburban chuyên dụng được tích hợp đầy đủ các tính năng an toàn dành cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Chevrolet Suburban đã là một cái tên mang tính biểu tượng trên thị trường kể từ năm 1935. Việc giành được hợp đồng phát triển đã nói lên di sản lâu đời của GM về khả năng vận hành vượt trội và Chevrolet Suburban mới sẽ cung cấp các giải pháp di chuyển tiên tiến dành riêng cho chính phủ để đáp ứng nhu cầu của Cơ quan an ninh ngoại giao’.

chevrolet suburban

10 chiếc xe đầu tiên đang được chế tạo là bước đầu tiên trong mối quan hệ của GM Defense với Cơ quan an ninh ngoại giao Hoa Kỳ. Sau khi hoàn thành, GM Defense dự kiến sẽ nhận được một đơn đặt hàng khác lên tới 200 xe Chevrolet Suburban mỗi năm trong chín năm bắt đầu từ tháng 5 năm 2023.

GM thành lập GM Defense vào năm 2017. Năm 2020, Quân đội Hoa Kỳ đã trao cho GM Defense hợp đồng lớn đầu tiên trị giá 214,3 triệu USD để chế tạo Phương tiện Bộ binh (ISV) mới.

Dòng ISV này dựa trên chiếc bán tải Chevrolet Colorado ZR2 2020 và sử dụng 90% thành phần linh kiện thương mại. Chiếc xe được thiết kế với khả năng di chuyển cơ động trên mặt đất và mang theo một đội bộ binh 9 người qua chiến trường.

chevrolet suburban

GM Defense đặt nhà máy ở Concord, North Carolina và giao chiếc ISV đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Hãng sẽ sản xuất 649 ISV, giao xe vào năm tài chính 2024 và có thể sản xuất đến 2.065 xe khi được đặt hàng bổ sung trong hợp đồng 8 năm.

chevrolet suburban 2021

Chevrolet Suburban là một dòng xe được chính quyền Mỹ tin dùng trong việc hộ tống các yếu nhân. Tháng 8 vừa qua, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã di chuyển trên 1 trong 7 chiếc Chevrolet Suburban để vào nội thành Hà Nội. Với kích thước lớn, khung gầm chắc chắn, Chevrolet Suburban thường được sử dụng để đương đầu với các cuộc tấn công như tên lửa RPG, thiết bị nổ tự chế, lựu đạn. Khi được giao cho Mật vụ Mỹ, Chevrolet Suburban được sửa đổi khác xa bản dân sự khi có các tấm bọc thép toàn thân, kính chống đạn chịu được sức công phá của AK-47 trong vòng 10 mét. Trên nóc xe còn có anten phá sóng vô tuyến chống lại các cuộc tấn công đánh bom từ xa, các cơ chế dẫn đường của vũ khí có điều khiển hướng tới đoàn xe.

Hiện nay, xe Chevrolet Suburban trong tay Mật vụ Mỹ đa phần là từ thế hệ 10 (2007) và thế hệ 11 (2015), một số nhỏ thuộc bản nâng cấp sản xuất năm 2017. Do đó, chính quyền Mỹ nóng lòng muốn thay mới dàn xe này lên thế hệ 12 (2019). 10 chiếc Suburban vừa nêu ở trên chính là số xe đầu tiên được đặt hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.