Văn hóa xe, - 30/03/2022 09:23 AM
Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã đăng một dòng tweet trên trang Twitter của mình với nội dung chúc mừng VinFast mở nhà máy sản xuất pin và xe điện đầu tiên trên lãnh thổ nước Mỹ.

Ông Joe Biden chúc mừng hãng xe điện thông minh VinFast khi đơn vị này công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin xe điện tại Bắc Carolina. Cơ sở sản xuất mới của VinFast trị giá 4 tỷ Đô và sẽ tạo đến hơn 7.000 việc làm cho người lao động địa phương.

Việc VinFast xây dựng nhà máy 4 tỷ USD tại Mỹ, cùng với các nỗ lực của Ford, GM và Siemens đầu tư trở lại vào Mỹ và tạo việc làm thể hiện nỗ lực của chính phủ Tổng thống Joe Biden trong việc xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch, xây dựng lại chuỗi cung ứng tại Mỹ và giảm chi phí cho người dân Mỹ.

tong-thong-my-joe-biden-chuc-mung-vinfast-mo-nha-may-4-ty-do-tai-bac-carolina

Nhà máy của VinFast sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham với diện tích khoảng 800 ha. Nhà máy của VinFast sẽ bao gồm 3 khu vực chính: khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Ở giai đoạn 1, nhà máy sẽ được khởi công ngay trong năm 2022 sau khi nhận được giấy phép xây dựng và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Công suất giai đoạn 1 dự kiến là 150.000 xe/năm. Theo biên bản ghi nhớ, VinFast sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy bao gồm VF 9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF 8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.

tong-thong-my-joe-biden-chuc-mung-vinfast-mo-nha-may-4-ty-do-tai-bac-carolina

Nói về vấn đến này, bà Machelle Baker Sanders, Bộ trưởng Bộ Thương mại bang Bắc Carolina cho biết: “Các nhà máy lắp ráp ô tô là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế bởi những tác động tích cực lên nền kinh tế khu vực. Tôi rất vui vì VinFast đã lựa chọn bang Bắc Carolina làm nơi khởi động cho các hoạt động sản xuất của hãng tại Bắc Mỹ. Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp để đảm bảo VinFast có thể tuyển dụng được lực lượng lao động có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty”.

Thống đốc bang Bắc Carolina, ông Roy Cooper cũng có phát biểu về sự  này: “Bắc Carolina đang nhanh chóng trở thành trung tâm của nền kinh tế năng lượng sạch. Dự án tầm cỡ của VinFast sẽ mang đến nhiều việc làm tốt cho địa phương, cũng như một môi trường trong lành hơn khi ngày càng nhiều xe điện xuất hiện trên đường phố, góp phần giảm phát thải khí nhà kính”.

tong-thong-my-joe-biden-chuc-mung-vinfast-mo-nha-may-4-ty-do-tai-bac-carolina

Về phần Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, ông Nguyễn Đức Dũng cũng đã chia sẻ trên Twitter của mình: “Thật vinh dự và tự hào được tham dự lễ lý kết giữa VinFast và Carolina hôm nay. Hàng nghìn mẫu ô tô điện của VinFast sẽ được sản xuất và tạo ra hàng nghìn việc làm, giúp hành tinh của chúng ta xanh hơn”.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.