Cùng điểm lại những tin tức nỗi bật này.
Ôtô lắp ráp ở Việt Nam chất lượng kém hơn xe nhập khẩu?
Phẩm cấp của chất liệu, tay nghề lắp ráp cũng như yêu cầu kỹ thuật phải chăng có sự khác nhau giữ xe lắp ráp và xe nhập khẩu.
Hầu hết người sử dụng ôtô hoặc những người quan tâm, từng có điều kiện đi các dòng xe lắp ráp và nhập khẩu đều nhận thấy có sự khác nhau về vận hành, trong đó phần thắng nghiêng về xe nhập khẩu. Lấy ví dụ như tiếng đóng cửa chắc chắn hơn, khả năng cách âm, độ chính xác của vô-lăng cũng như khả năng cân bằng, không bị vặn vẹo khi di chuyển cũng tốt hơn. Vậy có thực sự xe nhập khẩu chất lượng tốt hơn xe lắp ráp?
Trước hết cần hiểu hiện có hai dạng xe lắp ráp cơ bản là CKD và IKD, mỗi kiểu sẽ tạo ra quan điểm khác nhau về chất lượng. >>> Xem thêm
Porsche Cayenne Turbo 2018 giá 8,92 tỷ đồng khi về Việt Nam
Vừa ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017, Porsche Cayenne Turbo 2018 được chào bán tới khách hàng Việt Nam với giá tiêu chuẩn từ 8,92 tỷ đồng.
Cayenne Turbo là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Porsche Cayenne khi được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. So với thế hệ trước, sức mạnh động cơ Cayenne Turbo 2018 tăng 30 mã lực và 20 Nm. Đi kèm hộp số Tiptronic S 8 cấp mẫu xe đa dụng hạng sang này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,1 giây, rút ngắn còn 3,9 giây với gói Sport Chrono và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ.
Porsche Cayenne Turbo 2018 cũng là mẫu SUV đầu tiên được trang bị cánh gió chủ động trên mui như một phần của tính khí động học chủ động. Tùy vào vị trí, cánh gió chủ động này tối ưu hiệu suất, gia tăng lực nén xuống trục sau và khi ở vị trí cản gió, rút ngắn khoảng cách khi phanh tại dải tốc độ cao. >>> Xem thêm
'Ván cờ' cuối của thị trường ô tô
Thị trường ôtô Việt Nam 2017 đang như một “ván cờ” cuối cùng giữa người chơi là các nhà sản xuất và phân phối ôtô với một bên là người tiêu dùng. Ván chơi quyết định cho một phần thưởng lớn đặt sẵn lên bàn khiến cả phía đều đưa nhau vào những thế cờ khó.
Thế cờ nghẹt thở
Năm 2017 là quãng thời gian cuối cùng để các hãng xe chuẩn bị cho một giai đoạn bước ngoặt, trước khi thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) có xuất xứ từ các nước nội khối ASEAN giảm về 0%.
Dù không phải tất cả các loại xe nhập khẩu ASEAN đều được hưởng mức thuế suất này và kịch bản giá xe sẽ không hoàn toàn đơn giản như phép tính 1 + 1 = 2, song ít nhất, nó cũng vẽ ra một bức tranh mà người tiêu dùng chắc chắn đặt nhiều kỳ vọng. Chính điều đó đã đặt các hãng xe vào tâm thế có phần bị động. >>> Xem thêm
Toyota Corolla Altis 2017 lên kệ giá từ 702 triệu đồng
Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt thế hệ mới của dòng xe Corolla Altis với 5 phiên bản có giá bán từ 702 đến 936 triệu đồng.
Toyota Corolla Altis 2017 được bổ sung thêm 2 phiên bản mới là Altis 2.0V và Altis 1.8 E CVT, tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.
Ở phiên bản mới, Toyota Corolla Altis 2017 tạo sự khác biệt so với thế hệ trước với lưới tản nhiệt kéo dài hơn ôm trọn cụm đèn sương mù, đèn pha mỏng, kéo dài tạo sự sắc nét, trong đó phiên bản 2.0V sử dụng công nghệ Bi-LED cùng dải đèn LED chạy ban ngày thiết kế mới. Ở đuôi xe, Corolla Altis 2017 có cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau thông qua thanh nẹp trang trí. >>> Xem thêm
Land Rover Discovery mới đã có mặt tại Việt Nam sẵn sàng ra mắt
Land Rover Discovery thế hệ thứ 5 đã có mặt tại Việt Nam trước khi chính thức ra mắt người tiêu dùng vào cuối tháng 9 này.
Land Rover Discovery là mẫu xe hạng sang 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Ở thế hệ mới, Discovery được sự cải tiến đáng kể ở phần ngoại thất. Trong đó, thân xe được làm bằng vật liệu nhôm nguyên khối lên đến 85% giúp trọng lượng nhẹ hơn 480kg so với thế hệ cũ. Discovery mới cũng được trang bị hệ thống khung gầm bằng vật liệu nhôm mới, nhiều chi tiết được lược bỏ và thay thế bằng các tính năng công nghệ tiên tiến nhất của Land Rover. >>> Xem thêm
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.
Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô và xe máy đang cùng nhau phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện để thay thế, theo yêu cầu tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới. Nhưng Ducati không hài lòng với con đường này và đang cố tạo ra nguồn nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong được lâu hơn, trước tin đồn sẽ bị cấm sau năm 2040.
Khoảng 30,000 là số chi tiết để cấu thành nên một chiếc xe ô tô. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, có những chi tiết chúng ta biết do một lần nào đó cần đến, nhưng thậm chí lại có những chi tiết không ai biết đến sự tồn tại của nó ngay cả khi dùng cho tới lúc xe hỏng. Là một chủ xe, đôi khi chúng ta sử dụng theo thói quen mà không để ý đến công dụng thực sự của những thứ đang có trên chiếc xe của mình.