Thị Trường, - 21/02/2020 12:39 AM
Mức giảm giá dao động từ vào chục triệu thậm chí có hãng còn mạng tăng giảm gần trăm triệu cùng các phụ kiện kèm theo như Subaru, Mazda khiến thị trường trở nên sôi động hơn.

Sau Tết, doanh số bán hàng các mẫu xe có xu hướng chững lại, không ít các hãng xe đua nhau tung khuyến mãi, hạ giá bán nhằm kích cầu thị trường ô tô cũng như cạnh tranh thị phần, số khác thì xả kho hàng tồn để đón đợt hàng mới.

giai-cuu-xe-ton-kho-giam-gan-ca-tram-trieu

Mở đầu là Subaru với mức giảm kỉ lục 180 triệu đồng cho mẫu xe Subaru Forester nhập Thái. Sau nhiều lần giảm giá, cũng như thay đổi phương thức nhập hàng, Forester có những tín hiệu khả quan hơn nhờ mức giá bán dễ chịu hơn. Hiện tại giá của mẫu xe này từ 948 - 1.127 tỷ đồng, khá sát với giá của chiếc xe đứng đầu phân khúc là CR-V (983 - 1.1093 tỷ đồng). Tuy nhiên sau CR-V, Forester còn phải chịu sự cạnh tranh từ Mazda CX-5 đang có mức giảm 50 triệu đồng.

Theo nhiều nhận xét, thì ngoài khả năng vận hành tốt, công nghệ hỗ trợ an toàn cao thì Forester khó cạnh tranh lại bởi kiểu dáng chưa thực sự đẹp cũng như cộng đồng chơi xe chỉ dừng ở nhóm người hâm mộ thương hiệu.

giai-cuu-xe-ton-kho-giam-gan-ca-tram-trieu

Bị áp đảo bởi những thương hiệu khác, ông lớn Toyota cũng không nằm ngoài cuộc khi liên tiếp hạ giá nhiều sản phẩm chủ lực như Fortuner giảm 85 triệu đồng, Innova giảm 65 triệu đồng và Altis giảm 45 triệu đồng chưa kèm khuyến mãi tại đại lý. Nhiều người nhận định, việc Fortner và Innova phải giảm giá bởi sức ép từ đối thủ quá lớn cụ thể là Xpander và SantaFe đang có xu hướng lấn lướt. Còn Altis có thể đang dọn kho đẩy hàng tồn để chào đón mẫu xe mới, tất nhiên đó chỉ là dự doán.

Mazda CX-8 cũng không ngoại lệ, phiên bản premium cao nhất giảm tới 100 triệu đồng và 50 triệu đồng cho các phiên bản thấp hơn đồng thời Mazda 6 cũng giảm từ 41 đến 61 triệu đồng cho khách mua xe.

Mazda 2 có mức giảm khá mạnh từ 60 đến 70 triệu tùy theo phiên bản, mặc dù sở hữu thiết kế cùng nhiều công nghệ mới nhưng hàng ghế sau chật cùng giá bán niêm yết còn cao khiến khách hàng không quá mặn mà với mẫu xe này.

giai-cuu-xe-ton-kho-giam-gan-ca-tram-trieu

Mazda CX-5 cũng giảm 30 đến 50 triệu đồng kèm theo bộ phụ kiện nhằm lôi kéo nhóm khách từ CR-V và Outlander mới ra mắt gần đây.

Các dòng xe như Sorento, Soluto, Cerato, Morning của Kia cũng đồng loạt giảm từ 10 đến 50 triệu đồng để kích cầu tiêu dùng.

giai-cuu-xe-ton-kho-giam-gan-ca-tram-trieu

Vẫn duy trì đều đặn, giảm giá nhiều lần, Nissan không khiến khách hàng quá bất ngờ bởi việc giảm giá các sản phẩm. Trong đó, việc giảm từ 20 - 50 triệu đồng cho Terra và Navara tùy theo phiên bản chưa kể các gói phụ kiện tặng kèm. Mặc dù không công bố số liệu nhưng Navara là một trong những mẫu xe có tần xuất hiện diện trên đường khá nhiều chỉ sau Ford Ranger. Tuy nhiên nếu không có gì cải tiến nâng cấp, Navara sớm có thể bị Mitsubishi Triton soái ngôi nhờ thiết kế ngoại thất hiện đại.\

giai-cuu-xe-ton-kho-giam-gan-ca-tram-trieu

Ngoài trừ Xpander giữ nguyên giá bán, thì Mitsubishi vẫn duy trì mức giảm giá từ 60 đến 90 triệu đồng cho Pajero Sport, Outlander 2020 mới trình làng chỉ tặng gói phụ kiện kèm theo, riêng phiên bản 2.4 AWD đời cũ giảm giá khá mạnh gần 100 triệu đồng. Kẻ mới nổi Triton cũng tặng kèm theo các phụ kiện, bảo hiểm hoặc phiếu nhiên liệu tùy theo phiên bản.

Hãng xe Mỹ Ford cũng giảm 50 triệu đồng cho dòng sản phẩm Everest phiên bản rẻ nhất Ambiente. Nhưng thực tế người dùng có thể thương lượng với đại lý để có thể hưởng giảm giá lên đến gần trăm triệu đồng. Các mẫu xe khác cũng có xu hướng giảm như EcoSport giảm từ 25 - 45 triệu đồng, Ford Ranger giảm từ 20 - 50 triệu đồng và Explorer giảm 75 triệu đồng.

Hyundai không nằm ngoài cuộc chơi nhưng không giảm giá nhiều chủ yếu là khuyến mãi của đại lý như SantaFe giảm từ 20 - 50 triệu đồng và Kona cũng giảm 50 triệu để tìm khách.

giai-cuu-xe-ton-kho-giam-gan-ca-tram-trieu

Mặc dù không khuyến mãi, nhưng Volkswagen nhưng lại hỗ trợ phí trước bạ cho Tiguan Allspace và Passat BlueMotion. Trong khi đó, bất chấp thị trường đi xuống Mercedes Benz Việt Nam lại tăng giá bán vài chục triệu đồng đối với GCL 200 và GLC 200 4Matic thế hệ mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.