Thị Trường, - 15/10/2017 03:06 PM
TP.HCM sẽ chấm dứt việc CSGT ra đường bắt vi phạm?, Thêm 177 loại ô tô, xe máy vào bảng tính lệ phí trước bạ, Cách tra cứu xe bị phạt nguội trên Cục Đăng kiểm, Ssangyong chính thức trở lại Việt Nam và Toàn ngành ô tô sụt giảm doanh số trong tháng 9 là những tin tức nổi trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

TP.HCM sẽ chấm dứt việc CSGT ra đường bắt vi phạm?

Thời gian tới TP.HCM sẽ hoàn toàn xử phạt bằng camera chứ không còn cảnh CSGT đứng ngoài mặt đường để xử lý người vi phạm.

Ngày 12-10, trả lời Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết: Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, việc xử phạt vi phạm qua hình ảnh (còn gọi là phạt nguội) sẽ là biện pháp trọng tâm, chủ yếu của CSGT. >>> Xem thêm

Thêm 177 loại ô tô, xe máy vào bảng tính lệ phí trước bạ

177 loại ô tô, xe máy vừa được bổ sung vào bảng tính lệ phí trước bạ theo Quyết định Số 2018/QĐ-BTC ban hành kèm theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC của Bộ Tài Chính có hiệu lực từ ngày 12/10.

Trong tổng số 177 loại ô tô, xe máy, xe mô tô nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước được bổ sung vào bảng giá tính lệ phí trước bạ theo giá tính mới có 67 mẫu ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu. Trong đó, có các thương hiệu Audi, Hyundai, Ford, Toyota, Porsche…và một thương hiệu mới là Ssangyong với 5 mẫu xe có giá tính phí trước bạ từ 600 đến 850 triệu đồng. >>> Xem thêm

Cách tra cứu xe bị phạt nguội trên Cục Đăng kiểm

Cục Đăng kiểm vừa xây dựng xong phần tra cứu xe vi phạm trên trang web nhằm phục vụ nhu cầu biết được tình trạng vi phạm hành chính của chủ xe cơ giới tại nước ta.

Toàn bộ thông tin về xe vi phạm luật giao thông trên cả nước được quy về một hệ thống, các tài xế có thể tra cứu theo các bước. >>> Xem thêm

Ssangyong chính thức trở lại Việt Nam

Ngày 12/10 Ssangyong Motors đã chính thức bắt tay với Daehan Motors đánh dấu sự trở lại của thương hiệu SUV bán chạy nhất Hàn Quốc này.

Đây được xem là thông báo chính thức đến thị trường Việt Nam rằng Daehan Motors sẽ là nhà phân phối độc quyền những dòng xe của Ssangyong. 

Ssangyong là cái tên không xa lạ gì đối với Việt Nam, tuy nhiên, thị trường này đang có những chuyển biến khó lường. Hơn nữa, tại Việt Nam đã có rất nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng từ cao cấp đến phổ thông, đều đã có kinh niên nhiều năm hoạt động tại Việt Nam điều này gây không ít khó khăn cho Ssangyong trước đó. >>> Xem thêm

Toàn ngành ô tô sụt giảm doanh số trong tháng 9

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, doanh số bán hàng toàn thị ngành ô tô đạt 21.216 xe, giảm 4% so với tháng 8/2017 và giảm 20% so với tháng 9/2016.

Trong số 21.216  xe được bán ra của toàn ngành xe du lịch chiếm 11.637 xe, giảm 7%; thương mại 8.700 xe và xe chuyên dụng 879 xe cùng có mức tăng 4% so với tháng trước. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.739 xe, giảm 5% và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.477 xe, giảm 2% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2017 đạt 198.253 xe, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 7%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 18%. Tính đến hết tháng 9/2017, xe lắp ráp trong nước giảm 28%, trong khi xe nhập khẩu tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.