Thị Trường, - 29/03/2020 06:33 PM
Điểm nóng tuần qua chính là Quy chuẩn 41 nhằm thắt chặt hơn giới hạn kỹ thuật của dòng xe pick-up. Theo đó, một số mẫu Ford Ranger sẽ chỉ được vào trong đô thị trong khung giờ theo quy định như xe tải.

Cuộc đua giảm giá ở phân khúc SUV

Chỉ trong thời gian ngắn, các mẫu xe SUV cỡ trung đã liên tục được Đại lý giảm giá sâu để kích cầu và xả hàng tồn kho.
Mức giảm cao nhất là mẫu Chevrolet Trailblazer, với mức giảm giá hơn 300 triệu đồng đối với phiên bản 2.5L 4x4 AT LTZ. Như vậy với mức giá niêm yết của Nhà Máy Chevrolet Việt Nam ở mức 1.066 tỷ đồng đã được các đại lý giảm chỉ còn ở mức 700 triệu, theo ghi nhận một số nơi còn giảm ở con số dưới 700 triệu.

Được biết những chiếc xe có ưu đãi lớn đều sản xuất năm 2018, số lượng tồn kho chỉ vài chiếc trong một số đại lý ở Việt Nam. Đối với những mẫu xe sản xuất năm 2019 - 2020 các đại lý đều công bố mức ưu đãi 100 triệu đồng. Mức giá còn có thể giảm thêm tuỳ theo khả năng deal giá của các khách hàng. >>> Xem thêm

Toyota Innova giảm giá “sốc” lên đến 120 triệu, Xpander liệu có lao đao

Nhiều đại lý của Toyota cho biết đa số những chiếc Innova được giảm giá thuộc bản số sàn, đời 2018 và 2019.

Innova vốn là mẫu MPV ăn khách tại thị trường Việt Nam, được xem như “con gà đẻ trứng vàng” cho Toyota. Mẫu xe này hiện đang được chào giảm giá mạnh tại nhiều đại lý trên toàn quốc.

Theo thông tin từ anh T. – sales tại Toyota Mỹ Đình, thì đa phần mẫu Innova giảm giá là bản số sàn như 2.0 E MT, sản xuất 2018-2019. Mức giảm giá cũng dao động từ 80-120 triệu đồng chưa gồm các chính sách ưu đãi khác.>>> Xem thêm

Xe máy mới rẻ rề, sao xe cũ vẫn bán đều?

Thị trường xe máy gần như bão hòa, không còn tình trạng làm giá thậm chí bán dưới giá đề xuất, ấy vậy mà mua bán xe cũ vẫn rất nhộn nhịp đặc biệt là những xe mới chạy chưa đến 20.000km.

Thông thường, các dòng xe máy kén khách khi mua cũ mức giá chỉ bằng 1/2, đội khi là 1/3 nếu may mắn gặp chủ muốn lẹ, cá biệt có những mẫu xe cũ lại hét mức giá trên trời những vẫn không thiếu người mua. Bởi thế thị trường xe cũ có những thứ rất khó hiểu và thường được phân loại thành các nhóm sau.

Nhóm khách này chủ yếu quan tâm về mức giá bán lại, càng rẻ càng tốt. Thường thì các mẫu xe này về sẽ được làm lại để chạy chở hàng, thồ hàng. Một số khác thì mua về để chạy dịch vụ như xe ôm, giao đồ ăn, ship hàng cho các shop online. Chủ xe không qua quan tâm về sự xuống cấp, nên việc lỡ va chạm hay trầy xước không còn là vấn đề quá lớn với họ, chỉ việc thay nhớt, đổ xăng, căng thắng mà chạy.>>> Xem thêm

Toang cho bán tải, từ ngày 1/7/2020 nhiều xe bị cấm vào phố theo giờ, có Ford Ranger

Theo Quy chuẩn Kỹ thuật mới, nhiều dòng xe bán tải chỉ có thể lưu thông giới hạn theo giờ bắt đầu từ ngày 1/7/2020 tới đây.

Trước kia, theo QC41/2016,  xe bán tải (pickup) có kết cấu thùng chở hàng đi liền thân xe, có khối lượng chuyên chở dưới 1.5 tấn và tối đa 5 chỗ ngồi đều được xếp vào hạng xe con.

Nhờ được xếp vào xe con, mức thuế phí thấp, giá rẻ, khả năng vận hành mạnh, ít hao dầu, đủ tiện nghi như sedan, chở đồ tải hàng tốt và không bị cấm lưu thông theo giờ như xe tải khiến cho xe pickup trở thành lựa chọn rất nhiều gia đình, công ty, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo QC41/2019, chỉ những xe bán tải, xe van có khối lượng chuyên chở dưới 950kg mới được xem là xe con. Còn những xe bán tải, xe van có khối lượng chuyên chở trên 950kg sẽ được xem là xe tải kể từ ngày 1/7/2020 và sẽ không còn được lưu hành tự do nữa mà chỉ được vào trong đô thị trong khung giờ theo quy định như xe tải.>>> Xem thêm

Khai gian mất GPLX để xin cấp lại sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng

Hiện nay, tình trạng một số cá nhân viện cớ mất GPLX để xin cấp lại hoặc thi lại diễn ra phức tạp, Nghị định 100 mới đã có quy định xử phạt nặng trường hợp này.

Tại Việt Nam, tạm giữ GPLX hay tước GPLX là một những chế tài hành chính áp dụng đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm pháp luật. Về nguyên tắc, khi chưa hết thời hạn bị phạt thì người vi phạt không được học, thi và cấp giấy phép lái xe mới.

Nếu cá nhân nào bị tạm giữ, bị tước quyền sử dụng GPLX mà cố tình nộp hồ sơ thi lại, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra tính xác thực của bằng lái xem có mất thật hay không và kiểm tra các dữ liệu liên quan. 

Về chế tài xử lý, theo Khoản 3 Điều 37 Nghị định 100/2019, cá nhân khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được học, kiểm tra, sát hạch cấp mới, cấp lại GPLX, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng, đồng thời bị tịch thu các giấy tờ, tài liệu giả mạo đối với cá nhân khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được học, kiểm tra, sát hạch cấp mới, cấp lại.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.