Thị Trường, - 24/03/2020 03:41 PM
Thị trường xe máy gần như bão hòa, không còn tình trạng làm giá thậm chí bán dưới giá đề xuất, ấy vậy mà mua bán xe cũ vẫn rất nhộn nhịp đặc biệt là những xe mới chạy chưa đến 20.000km.

Thông thường, các dòng xe máy kén khách khi mua cũ mức giá chỉ bằng 1/2, đội khi là 1/3 nếu may mắn gặp chủ muốn lẹ, cá biệt có những mẫu xe cũ lại hét mức giá trên trời những vẫn không thiếu người mua. Bởi thế thị trường xe cũ có những thứ rất khó hiểu và thường được phân loại thành các nhóm sau.

Có để mưu sinh

xe-may-moi-re-re-sao-xe-cu-van-ban-deu

Nhóm khách này chủ yếu quan tâm về mức giá bán lại, càng rẻ càng tốt. Thường thì các mẫu xe này về sẽ được làm lại để chạy chở hàng, thồ hàng. Một số khác thì mua về để chạy dịch vụ như xe ôm, giao đồ ăn, ship hàng cho các shop online. Chủ xe không qua quan tâm về sự xuống cấp, nên việc lỡ va chạm hay trầy xước không còn là vấn đề quá lớn với họ, chỉ việc thay nhớt, đổ xăng, căng thắng mà chạy.

Thích có sẵn

Thường thấy ở nhưng thanh niên cấp 3, mới lớn thích độ, chơi xe, nhưng không có thời gian, cũng như còn “non” kinh nghiệm nên thường mua những chiếc xe dọn sẵn, độ sẵn. Với những nhóm khách này, người bán thường rất vui bởi họ không quan trọng tiền bạc, nếu khéo miệng chủ bán còn có thêm một món hời.

xe-may-moi-re-re-sao-xe-cu-van-ban-deu

Tuy nhiên, nếu làm ăn chộp giựt, nhưng cò lái buôn xe độ sẵn rất dễ mất uy tín, thua lỗ, bởi trong nghề này uy tín dựa trên sự truyền miệng giữa các người chơi với nhau.

Mua để trải nghiệm

Là thị trường mới nổi trong thời gian gần đây, nhất là trong phân khúc mô tô cỡ nhỏ từ 150cc-600cc. Bởi bây giờ việc thi bằng lái A2 dễ hơn, thị trường xe gắn máy nhập khẩu mở nút thắt, lượng xe mới về gần như không lâu sau khi ra mắt trên thế giới.

xe-may-moi-re-re-sao-xe-cu-van-ban-deu

Nhưng không phải ai cũng có thể sắm nhiều mẫu xe đồng hạng cùng một lúc, nên đừng quá ngạc nhiên khi thấy một thanh niên nào đó phong bạt với rất nhiều chủng loại xe khác nhau, bởi họ chỉ cần mua một chiếc xe sau đó sang tay lại bù trừ thêm một ít tiền là có xe mới nhưng đã qua sử dụng.

Tất nhiên việc này không có gì xấu, giúp chúng ta trải nghiệm được nhiều loại xe hơn hay nếu khéo léo có thể mở rộng được mối quan hệ từ những lần sang tay này.

Không muốn mất nhiều tiền

Là nhóm khách tiềm năng của thị trường xe lướt, họ có thể tiết kiệm một khoản ít nhất là 1/4 giá trị chiếc xe, nhất là những ai có điều kiện tài chính hạn hẹp. Ví dụ như cùng một số tiền bạn chỉ có thể mua được chiếc xe 125cc đời mới, nhưng  cũng số tiền ấy bạn có thể săn được cho mình chiếc xe côn tay 150cc đời 2018 hay chạy chưa quá 20.000km.

xe-may-moi-re-re-sao-xe-cu-van-ban-deu

Không như ngày trước, xe mới bây giờ sữa chữa dễ hơn nhiều, thầy thợ, linh phụ kiện rất đa dạng thậm chí có thể đặt mua với nước ngoài với chi phí không cao hơn bao nhiêu so với 10-15 năm trước. Nên bạn có “non” kinh nghiệm vẫn không lo việc mua xe cũ mà không xài được.

Mua để sưu tầm

Là mỏ vàng của nhưng tay buôn xe thổi giá, khó có thể tưởng tượng một chiếc Honda Dream II đời 98 có giá vài trăm triệu, Honda SH Italia 2010 có giá ngang ngữa chiếc Kia Morning hay những chiếc Su Xìpo, Yaz cá mập có giá trên nữa tỷ đồng hoặc giá sàn trung bình 1-200 triệu.

xe-may-moi-re-re-sao-xe-cu-van-ban-deu

Tất nhiên là có người bán thì có người mua, họ là những con người hoài cổ, đam mê thứ thiệt và là những đại gia mới có thể bỏ ra một số tiền lớn để mua nhưng chiếc xe như thế.

Thị trường xe cũ vẫn còn muôn hình vạn trạng, để mua chiếc xe cũ ngoài việc xem xe, thử xe thì bạn chỉ nên đặc cọc một phần nhỏ tượng trưng. Chỉ nên trả đủ tiền khi đã có cavẹt, giấy tờ được sang tên đặc biệt là hợp đồng được công chứng đầy đủ. Đừng tiếc rẻ 1-2 triệu đồng không sang tên để rồi mang họa khi vô tình phạm tội “tiêu thụ tài sản” của kẻ gian.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.