Thị Trường, - 10/09/2017 01:46 PM
Đại gia ô tô lỗ nặng: Đóng showroom, đi bán nước ngọt, quần áo, Nhìn lại sự loạn giá của Honda CR-V trong tháng 9, Ô tô đua nhau giảm giá, người tiêu dùng đau tim, CSGT không được quyền xử phạt khi xe vào đường cong không bật xi nhan và Ông Võ Quang Huệ về Vinfast, chiến tướng đầu tiên được ông Phạm Nhật Vượng chiêu dụ là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Đại gia ô tô lỗ nặng: Đóng showroom, đi bán nước ngọt, quần áo

Kinh doanh thua lỗ phải đóng cửa, có ông chủ chuyển sang mở quán café, có người mở nhà hàng bia hơi hay buôn quần áo, mỹ phẩm. Ông chủ mặt lúc nào cũng buồn buồn, vẫn nhớ “thời hoàng kim” có ngày bán 5-6 xe, bận tối mắt, tiền đầy túi.

Bán cafe, nước ngọt, quần áo

Cầm cự mãi nhưng thua lỗ ngày càng nặng nề, Công ty TNHH Hoàng Gia (Hà Nội) từ cuối tháng 5/2017 đã phải đóng cửa nốt showroom ô tô cuối cùng tại Nguyễn Tuân (Thanh Xuân). Showroom này có diện tích hơn 300m2, giá thuê vào khoảng 80 triệu đồng/tháng, nhưng xe không có để bán, không lo đủ tiền thuê nên đành phải đóng cửa.

Trước đó, công ty có tới 3 showroom ô tô, 2 ở Hà Nội và 1 ở TP.HCM vừa bán xe vừa làm nhiệm vụ bảo dưỡng sửa chữa. Thời kỳ hoàng kim, công ty bán hàng trăm chiếc xe và nộp thuế các loại lên tới hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, gần đây làm ăn thua lỗ, mỗi showroom lỗ khoảng 200 triệu đồng/tháng. Trước kia, DN có tới hơn 50 lao động nay cho nghỉ việc hết. >>> Xem Thêm

Nhìn lại sự loạn giá của Honda CR-V trong tháng 9

Khởi điểm từ trên 1 tỷ đồng, giá bán hiện tại của Honda CR-V xuống dưới mức 750 triệu đồng. Chỉ cách một ngày, thâm chí là cách buổi sáng và buổi chiều, người mua xe Honda CR-V đã mất từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Sự loạn giá của mẫu xe đa dụng này đang là chủ đề bán tán nóng hổi của cộng đồng xe Việt Nam trong những ngày qua. Có người thấy vui mừng khi mua được xe với mức giá không tưởng, có người lại tỏ ra hoang mang không hiểu Honda Việt Nam đang dùng “ chiêu” gì khi giá thay đổi theo chóng mặt và có một bộ phận người tiêu dùng khác lại ngậm ngùi khi chiếc xe mới mua mất giá quá nhanh. >>> Xem Thêm

Ô tô đua nhau giảm giá, người tiêu dùng 'đau tim'

Liên tục trong ba tháng gần đây, thị trường ôtô Việt Nam bắt đầu một cuộc đua giảm giá chưa từng có trong lịch sử hơn 20 năm qua; rất nhiều mẫu xe du lịch giảm giá tới hàng trăm triệu đồng chỉ trong thời gian ngắn, khiến người tiêu dùng cảm thấy hụt hẫng, vì vừa mua xe xong giá lại giảm mạnh.

Honda CR-V có đuổi kịp Mazda CX-5 trong cuộc đua giảm giá?

Chậm chân hơn đối thủ trực tiếp Mazda CX-5, nhưng Honda đang nỗ lực hỗ trợ hết sức cho mẫu CR-V bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá được cho là chưa bao giờ có trong lịch sử tại Việt Nam. Chỉ trong vòng hơn một tháng, những người mua xe mới đã “mất đi” số tiền cả trăm triệu đồng, khi mà đầu tháng 8/2017 Honda CR-V 2.0L đã được giảm giá 110 triệu đồng, phiên bản 2.4L giảm tới 170 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 150 triệu đồng cho phiên bản cao cấp. Đây là giá bán công bố và sẽ có lợi cho người tiêu dùng hơn nữa khi giúp giảm mức phí trước bạ, giảm thêm khoảng 20 triệu đồng khi đăng kí tại các thành phố cấp 1. >>> Xem Thêm

CSGT không được quyền xử phạt khi xe vào đường cong không bật xi nhan

Trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức, người điều khiển phương tiện giao thông không bật đèn tín hiệu báo rẽ sẽ không bị xử phạt.

Trước một số hình ảnh lực lượng CSGT xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông không bật xi nhan ở một số đoạn đường cong khiến nhiều người thắc mắc rằng việc xử phạt này là đúng hay sai?.

Trên địa bàn TP.HCM hiện tại có một số đoạn đường cong phải không có đường cắt ngang như: Xa lộ Hà Nội (đoạn khu công nghệ cao, Q.9), đường Phổ Quang (quận Tân Bình), vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân),... thông tin về việc CSGT xử phạt như trên khiến những người tham gia giao thông tại các địa điểm này lúng túng. Không những vậy một số ý kiến còn cho rằng việc lực lượng CSGT đóng chốt tại các điểm đường cong, tầm nhìn hạn chế là hết sức nguy hiểm. >>> Xem Thêm

Ông Võ Quang Huệ về Vinfast, chiến tướng đầu tiên được ông Phạm Nhật Vượng “chiêu dụ”

Bosch vừa thông báo bổ nhiệm nhân sự mới: Ông Guru Mallikarjuna đã đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty, thay ông Võ Quang Huệ từ ngày 25/08/2017. Vậy ông Võ Quang Huệ đi đâu? Câu trả lời nằm ở cái tên gây xôn xao dự luận Việt Nam trong vài ngày gần đây: Vinfast. Theo nhiều nguồn tin, doanh nhân 65 tuổi này đã đầu quân cho ông Phạm Nhật Vượng với kế hoạch “người Việt làm xe ô tô xuất khẩu thế giới”.

Nếu bạn để ý, có thể thấy, dù Vingroup PR cho Vinfast rầm rộ là thế, song họ vẫn chưa chính thức công bố bất cứ nhân sự chủ chốt nào cho dự án đầy tham vọng trị giá 3,5 tỉ đô này.

Tuy nhiên, qua những chuyển động gần đây, có thể thấy, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch tập đoàn và ông Võ Quang Huệ, cựu Tổng giám đốc Bosch sẽ là hai trong những “chiến tướng” mà ông Vượng đã, đang và sẽ mời về để lèo lái “con tàu” Vinfast. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.