Tiện ích, - 08/09/2017 12:43 AM
Trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức, người điều khiển phương tiện giao thông không bật đèn tín hiệu báo rẽ sẽ không bị xử phạt.

Trước một số hình ảnh lực lượng CSGT xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông không bật xi nhan ở một số đoạn đường cong khiến nhiều người thắc mắc rằng việc xử phạt này là đúng hay sai?.

Trên địa bàn TP.HCM hiện tại có một số đoạn đường cong phải không có đường cắt ngang như: Xa lộ Hà Nội (đoạn khu công nghệ cao, Q.9), đường Phổ Quang (quận Tân Bình), vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân),... thông tin về việc CSGT xử phạt như trên khiến những người tham gia giao thông tại các địa điểm này lúng túng. Không những vậy một số ý kiến còn cho rằng việc lực lượng CSGT đóng chốt tại các điểm đường cong, tầm nhìn hạn chế là hết sức nguy hiểm.

Video được một người tham gia giao thông ghi lại tại khu vực cầu vượt trạm 2, Quận 9.

Theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức, người điều khiển phương tiện giao thông không bật đèn tín hiệu báo rẽ sẽ không bị xử phạt.

Cụ thể, điểm C, khoản 3, điều 5 và điểm A, khoản 4, điều 6 của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP đều ghi rõ người điều khiển phương tiện giao thông sẽ bị xử phạt khi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).

Như vậy, khi điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức, người điều khiển phương tiện giao thông có thể không bật đèn tín hiệu báo rẽ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.