Thị Trường, - 24/04/2016 11:00 PM
Toyota Việt Nam thu hồi hàng trăm xe Innova vì lỗi cửa sau, Subaru Forester 2016 ra mắt tại Việt Nam, Audi A4 2016 đã về Việt Nam, Mercedes-Benz GLC 2016 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,769 tỷ đồng và “Né” thuế, siêu xe “ráo riết” được nhập về Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Toyota Việt Nam thu hồi hàng trăm xe Innova vì lỗi cửa sau

Hàng trăm xe Toyota Innova bị thu hồi tại Việt Nam do mối hàn không được thực hiện đúng quy chuẩn dẫn đến bong và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau để bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, số lượng bị thu hồi trên Toyota Innova là 764 chiếc, thuộc 4 model có số hiệu Innova J TGN40L-GKMRKU; Innova G TGN40L-GKMDKU; Innova G TGN40L-GKPDKU và Innova V TGN40L-GKPNKU. Tất cả được sản xuất trong khoảng thời gian từ 16/12/2015 đến 13/1/2016.
Nguyên nhân cụ thể hơn cho chiến dịch thu hồi lần này đến từ việc nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới. >>> Xem Thêm

Subaru Forester 2016 ra mắt tại Việt Nam

Sau Thái Lan, Subaru Forester 2016 đã chính thức ra mắt khác hàng Việt Nam với 2 phiên bản 2.0i-L, giá 1.445 tỷ đồng và 2.0XT giá 1.666 tỷ đồng.

Forester là dòng xe bán chạy nhất của Subaru tại thị trường Việt Nam và nhiều thị trường khác. Việc trình làng phiên bản mới sẽ giúp dòng xe ăn khách này duy trì vị thế.

Bước sang thế hệ mới, Subaru Forester 2016 được nâng cấp tập trung ở thiết kế ngoại thất và khả năng vận hành. Điểm đáng chú ý trên thiết kế phần đầu xe là lưới tản nhiệt được thiết kế lại với những thanh ngang gân guốc hơn. Hệ thống đèn pha LED thông minh có thể điều chỉnh theo góc lái là cải tiến nổi bật của Subaru Forester 2016. Bên cạnh đó, hốc hút gió và cản trước cũng nhận được một số điều chỉnh để mang đến một diện mạo chắc chắn và thể thao hơn rất nhiều so với phiên bản trước.

Bên trong, khoang cabin mang kiểu dáng mới, nâng cấp táp-lô sang trọng cùng cụm màn hình hiển thị LCD. Ghế ngồi bọc da, vô lăng ba chấu thể thao tích hợp các nút bấm chức năng và điều hướng thông tin giải trí với dàn âm thanh Harman Kardon cao cấp. Bên cạnh đó, vật liệu cách âm cũng như kính xe cũng dày hơn làm giảm thiểu tiếng ồn bên trong cũng như bên ngoài khoang xe mang đến sự thoải mái cho người lái và nâng cao chất lượng chuyến đi. >>> Xem Thêm

Audi A4 2016 đã về Việt Nam

Audi A4 2016 sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam vào ngày 9/6 tới đây tại sự kiện Audi Progressive diễn ra tại Hà Nội, thông số kỹ thuật cũng như giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Audi A4 2016 ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2015. Theo Audi, thế hệ mới của A4 sẽ tập trung cải thiện khả năng vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn giữ được thiết kế đẳng cấp bên trong.

So với thế hệ trước, A4 2016 có lưới tản nhiệt được tái thiết kế khỏe khoắn hơn, đèn LED ma trận kiểu mới “ngầu” hơn và nâm xe thể thao, năng động. Bên trong nội thất, các bộ phận như vô lăng, ghế và cả bảng táp lô hiển thị thông minh đều được thiết kế lại. Những thay đổi khác sẽ tập trung vào màu sắc trang trí nội thất, họa tiết trang trí ở các cửa và ở bảng điều khiển. Ngoài ra A4 sẽ cung cấp các tính năng tùy chọn cho khách hàng như hệ thống âm thanh 3D, đèn pha LED ma trận, ứng dụng Apple CarPlay… >>> Xem Thêm

Mercedes-Benz GLC 2016 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,769 tỷ đồng

Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt dòng xe Mercedes-Benz GLC 2016 tại thị trường Việt Nam gồm hai phiên bản và có giá bán từ 1,769 tỷ đồng. Đây được xem là dòng xe chủ lực trong phân khúc xe SUV của hãng này với mục tiêu gia tăng doanh số bán hàng trong năm nay.

Mercedes-Benz GLC 2016 mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.656 x 1.890 x 1.644 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.873 mm. Nếu so với GLK, GLC dài hơn 120 mm và rộng hơn 50 mm.

Thiết kế đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thanh đôi nằm ngang đi cùng logo ngôi sao ba cánh ở giữa. Trong khi đó cụm đèn pha cỡ lớn tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED có tạo hình khá ấn tượng. Xe trang bị bộ la-zăng hợp kim tùy chọn 18 hoặc 19 inch đa chấu. >>> Xem Thêm

“Né” thuế, siêu xe “ráo riết” được nhập về Việt Nam

Nhằm tránh thời điểm 1.7 khi thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) bắt đầu có hiệu lực với mức tăng đáng kể đối với những mẫu xe có dung tích lớn, nhiều siêu xe liên tiếp “đổ bộ” Việt Nam trong thời gian gần đây.

Việc các đại lý tư nhân hoặc giới chơi siêu xe tại Việt Nam liên tục đưa về nước những mẫu siêu xe có dung tích lớn là điều dễ hiểu ở thời điểm hiện tại. Bởi bắt đầu từ tháng 7, các dòng xe có dung tích từ 2.5L trở lên sẽ được điều chỉnh tăng thuế TTĐB. Đồng thời trong thời gian tới, không ít xe sang hoặc siêu xe nhiều khả năng sẽ “tranh thủ” về nước cho kịp trước thời điểm áp dụng cách tính thuế mới.

Dưới đây là những siêu xe vừa được nhập về Việt Nam:

McLaren 650S Spider

Dân chơi siêu xe tại Việt Nam lại làm nhiều người “lác mắt” khi tiếp tục đưa những cái tên đình đám thuộc hàng khủng trên thế giới về Việt Nam. Mới đây nhất phải kể đến McLaren 650S Spider thứ ba có mặt tại Việt Nam với màu cam nổi bật.

Tương tự với hai phiên bản từng xuất hiện trước đây, siêu xe mui trần McLaren 650S Spider vừa xuất hiện tại cảng VICT (Sài Gòn) sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và kiểu cửa mở cánh chim ấn tượng, riêng màu cam được sơn đậm hơn. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.