Thị Trường, - 23/12/2015 10:31 PM
Siêu xe McLaren 650S Spider đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã tạo nên “cơn sốt” không nhỏ những ngày qua. Nhưng ít ai biết được rằng, “lý lịch” chiếc xe cũng có nhiều điểm thú vị để khám phá.

Nước Anh là nơi quy tụ của rất nhiều điều thú vị tới mức “gây nghiện” từ giải ngoại hạng hấp dẫn nhất hành tinh cấp CLB tới những hãng siêu xe, xe sang danh tiếng như Bentley, Jaguar-Land Rover đại diện cho những sự quý tộc và sang trọng của hoàng gia và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới McLaren, một thương siêu xe thể thao đình đám trên thế giới.

Dù là hãng xe thể thao danh tiếng nhưng trong số nhiều sản phẩm đã ra mắt cũng đã có những mẫu xe của McLaren nhanh chóng gặp thất bại. Nhưng chính điều đó lại là động lực để hãng này làm nên những siêu phẩm mới, McLaren 650S Spider là một trong số đó.

Tái sinh từ “thất bại”

Trở lại thời điểm tháng 3 năm 2014, triển lãm Geneva Motor Show diễn ra và McLaren đã lập tức gây chú ý với hai phiên bản 650S couple và Spider. Với bộ cánh màu cam Tarocco rực rỡ được phát triển với đối tác công nghệ AkzoNobel, McLaren 650S Spider nhanh chóng trở thành tâm điểm tại sự kiện và việc giải mã “tân binh” mới này là điều không thể bỏ qua.

McLaren 650S Spider là dấu gạch nối của siêu xe triệu đô McLaren P1 và cái tên đã là quá khứ, MP4-12C

MP4-12C là mô hình đầu tiên được McLaren giới thiệu đến công chúng với tư cách đầy đủ của một nhà sản xuất siêu xe vào năm 2011. MP4-12C cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ thời điểm đó, Ferrari 458 Italia. Tuy nhiên, vào thởi điểm đó mẫu siêu xe đến từ nước Ý với lợi thế ở kiểu dáng sắc sảo, đẹp mắt và trải nghiệm lái tuyệt vời đã đánh bại một McLaren MP4-12C có sức mạnh lớn hơn, một hệ thống treo tiên tiến, trang bị bộ phanh lấy cảm hứng từ đội xe đua công thức 1 nhưng kiểu dáng lại chưa “hợp thời”.

Tháng 8.2014, MP4-12C chính thức ngừng sản xuất và như một sự “tự ái” và McLaren 650S Spider được sinh ra để tiếp nối sứ mệnh còn dở dang của người tiền nhiệm.

Vận hành ấn tượng

Các chuyên gia đánh giá xe của Autocar nước Anh cho biết chỉ một vài mẫu xe hiếm hoi có thể nhanh hơn McLaren 650S Spider. Thậm chí, mẫu siêu xe này có thể vượt mặt cả Ferrari F12 và ngang bằng với đàn anh McLaren F1.

 

Siêu xe này sở hữu động cơ M838T tăng áp kép V8 3.8L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Thông qua hộp số ly hợp tự động 7 cấp, sức mạnh được truyền đến các bánh và cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và 0-200 km/h trong 8.6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 328Km/h.

Chiếc xe phủ carbon

Được phát triển dựa trên nền tảng của MP4-12C với khung sườn được làm từ MonoCell sợi carbon, giúp trọng lượng chiếc xe ở mức 1.370 kg. Trong đó mui xe hai phần có thể di chuyển chỉ nặng 40 kg với khả năng gập lại trong thời gian dưới 17 giây khi chạy ở tốc độ 30Km/h.

  

Ngoài ra nhiều chi tiết khác cũng được làm bằng loại vật liệu này như gương chiếu hậu, bảng táp lô hay bậc cửa. Với trọng lượng và thiết kế được cho là sự tổng hòa của siêu xe triệu đô đầu bảng McLaren P1 và MP4-12C đã mang lại hiệu quả khí động học rất cao và lượng tiêu hao nhiên liệu được tính toán ở Anh là 11.7L/100Km.

Trang bị hấp dẫn

Bên trong cabin là một không gian nội thất với màn hình điều khiển trung tâm nghiêng và nhiều nút bấm dễ sử dụng hướng về người lái. Cụm đồng hồ đậm chất thể thao phía sau vô lăng đáy phẳng 3 chấu, cung cấp các thông tin thông số kỹ thuật và thông tin về môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó là tùy chọn về màu sơn, bánh xe hợp kim với nhiều thiết kế khác nhau, ống xả thể thao, hệ thống âm thanh vòm Meridian, hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh hay hệ thống túi khí phía trước, bên hông và đầu gối …

Tại Anh, siêu xe McLaren 650S Spider có giá bán từ 212.250 bảng Anh (tương đương 318.219 USD). Hiện chưa rõ chủ sở hữu tại Việt Nam đã phải chi bao nhiêu để sở hữu siêu xe đến từ Anh quốc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.